Công an Hà Nội lên tiếng vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”

Công an Hà Nội lên tiếng vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 6, 27/10/2017 16:02

Liên quan đến vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”, lãnh đạo PC46 Công an TP.Hà Nội cho biết, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ khởi tố.

An ninh - Hình sự - Công an Hà Nội lên tiếng vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China”

Lực lượng chức năng lập biên bản kiểm tra cửa hàng của Khải Silk.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 26/10, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường Hà Nội và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng bán đồ lụa mang thương hiệu Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, thu giữ hơn 50 mẫu sản phẩm khác nhau gồm: Khăn, quần áo, caravat… để làm rõ thông tin về việc Khải Silk có dấu hiệu nhập hàng Trung Quốc về gắn mác thương hiệu Việt Nam.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 27/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đang chờ kết luận của lực lượng liên ngành, trong đó có cơ quan chuyên môn là quản lý thị trường. Nếu kết luận có hành vi vi phạm hành chính thì cơ quan quản lý thị trường sẽ xử lý. Còn nếu có dấu hiệu và có căn cứ vi phạm về tội Lừa dối khách hàng hoặc tội Sản xuất, buôn bán hàng giả được quy định trong Bộ luật Hình sự thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

“Cơ quan điều tra luôn tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, dù ai vi phạm thì cũng sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, việc này đang còn chờ kết luận của cơ quan quản lý thị trường xem mức độ vi phạm đến đâu”, lãnh đạo PC46 nói.

An ninh - Hình sự - Công an Hà Nội lên tiếng vụ Khải Silk bán khăn lụa “made in China” (Hình 2).

Khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk nổi tiếng từ nhiều năm nay.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 23/10, trên trang facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa mang thương hiệu nổi tiếng Khaisilk, nhưng khi kiểm tra lại phát hiện khăn có gắn mác “made in China".

Ông Hoàng Khải, chủ của thương hiệu Khaisilk - người từng được mệnh danh là "ông hoàng của lụa" đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk “made in Vietnam” và xin lỗi khách hàng.

Sau khi biết được vụ việc, nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu này.

Chí Công

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.