Công an Hà Tĩnh truy tìm phương tiện trong vụ lừa đảo thuê xe tự lái quy mô lớn

Công an Hà Tĩnh truy tìm phương tiện trong vụ lừa đảo thuê xe tự lái quy mô lớn

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Thứ 6, 06/04/2018 18:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với cục Cảnh sát Hình sự ( bộ Công an) điều tra, truy tìm phương tiện trong vụ lừa đảo cho thuê gần 100 xe tự lái, quy mô lớn.

Ngày 6/4, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện, đơn vị đang phối hợp với cục Cảnh sát hình sự điều tra, truy tìm một số phương tiện là tang vật của vụ án lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy mô lớn xảy ra tại Hà Nội. Nhiều nạn nhân của vụ lừa đảo là người dân trú tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo tài liệu bước đầu của cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Bằng (trú tại Hà Nội) đã thuê xe ô tô của các công ty tại Hà Nội rồi cho người dân thuê lại với hình thức tự lái. Mỗi chiếc, đối tượng này thu từ 200 triệu đến cả tỷ đồng. Hiện, Bằng đã bỏ trốn sau khi lừa đảo trót lọt gần 100 chiếc xe.

Thông tin ban đầu, anh Mai Xuân Hưng (30 tuổi), trú tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh là một trong những nạn nhân trong vụ lừa đảo quy mô này.

Theo đó, anh Hưng đã vay gần 300 triệu đồng thế chấp cho Bằng để thuê 1 chiếc ô tô về chạy xe, mưu sinh. Chỉ khi cơ quan công an đến yêu cầu phối hợp điều tra và tiến hành các thủ tục tịch thu xe, anh Hưng mới ngỡ ngàng biết mình bị lừa.

“Hiện, các vật chứng đang trôi nổi tại địa bàn Hà Tĩnh. Đơn vị đang phối hợp với cục Cảnh sát hình sự truy tìm”, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải nói.

Theo tìm hiểu, tại địa bàn TP.Hà Tĩnh và TX.Kỳ Anh có rất nhiều người dân là nạn nhân trong vụ lừa đảo rúng động này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.