Công an huyện Kông Chro 'đánh sập' bãi khai thác vàng 'chui'

Công an huyện Kông Chro 'đánh sập' bãi khai thác vàng 'chui'

Thứ 4, 31/05/2017 20:26

Sau khi nhận được thông tin về bãi khai thác vàng trái phép, ngay trong ngày 31/5, Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã truy quét đóng cửa bãi vàng.

Liên quan đến vụ “vàng tặc” hiên ngang đưa người, máy móc, trang thiết bị đào đãi vàng trái phép tại khu vực xã Choglong mà báo Người Đưa Tin phản ánh qua bài viết “Cận cảnh lán trại, máy móc khai thác lậu của 'vàng tặc' ở Gia Lai”, chiều 31/5, ông Trần Cao Nguyên, Bí thư Huyện ủy Kong Chro, tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện này đã phá mỏ khai thác vàng trái phép tại địa bàn xã Choglong”.

An ninh - Hình sự - Công an huyện Kông Chro 'đánh sập' bãi khai thác vàng 'chui'

 Lán trại, nhiều máy mọc, trang thiết bị bị cơ quan công an tịch thu tháo dỡ.

Theo ông Nguyên, cơ quan công an thu giữ nhiều máy móc, dụng cụ để khai thác vàng, mời một người có mặt tại hiện trường lên làm việc.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng Công an huyện Kông Chro xác nhận: “Sau khi nhận được chỉ đạo, Công an huyện đã khẩn trương triển khai lực lượng truy quét “vàng tặc”. Tại hiện trường, cơ quan công an tạm giữ được một đối tượng, thu giữ 2 máy nổ, 2 máy bơm hơi, 1 máy khoan… cùng nhiều công cụ khác dùng khai thác vàng".

Sau khi lập biên bản tại hiện trường, lực lượng công an đã đưa đối tượng và toàn bộ trang thiết bị máy móc về trụ sở Công an huyện để làm việc.

“Hiện tại, chúng tôi đã liên lạc được với người chủ bãi khai thác vàng trái phép nói trên, đồng thời đề nghị người này khẩn trương đến cơ quan công an để làm việc”, ông Nam cho biết.

Hồ Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.