Công an TP Cần Thơ đình chỉ điều tra vụ cháu bị tâm thần sát hại bà nội

Công an TP Cần Thơ đình chỉ điều tra vụ cháu bị tâm thần sát hại bà nội

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 3, 25/02/2020 16:22

Ngày 25/2, Công an TP.Cần Thơ đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với bị can Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) - đối tượng sát hại bà nội rồi nói với người dân địa phương là bà mình bị sát hại.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 25/2, Công an TP.Cần Thơ đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với bị can Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) về tội Giết người.

Kết quả điều tra cho thấy, Khá có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình không đưa đi chữa trị mà để sống chung với bà nội là bà N.T.T (73 tuổi) tại địa phương.

An ninh - Hình sự - Công an TP Cần Thơ đình chỉ điều tra vụ cháu bị tâm thần sát hại bà nội

Bị cáo Đỗ Văn Khá.

Chiều 29/12/2019, bà T. đang ngồi ăn cơm thì Khá đến xin tiền mua bánh. Bà T. không cho, Khá vào nhà lấy dao chém người này nhiều nhát rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước, vứt dao phi tang. Sau đó, Khá rêu rao với hàng xóm rằng bà nội bị người khác giết hại.

Qua xác minh, công an xác định Khá là nghi phạm nên bắt giữ. Đối tượng sau đó đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Thông tin trên Zing, quá trình điều tra, công an phát hiện Khá có biểu hiện tâm thần nên đã đưa đi trưng cầu giám định tình trạng tâm thần. Kết quả cho thấy trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Khá có bệnh lý tâm thần, tâm thần phân liệt. Thời điểm phạm tội và hiện tại, Khá mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Đó là lý do cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

Mộc Miên (T/H)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.