Công an TP.Cần Thơ xác minh hoạt động của nhóm người "hội thánh"

Công an TP.Cần Thơ xác minh hoạt động của nhóm người "hội thánh"

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 2, 23/04/2018 22:29

Hiện tại, Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp với ban Tôn giáo TP.Cần Thơ xác minh và làm rõ hoạt động của nhóm người "Hội thánh Đ.C.T." trên địa bàn.

Chiều 23/4, thông tin với báo Vietnamnet về nhóm người thuộc “Hội thánh Đ.C.T.” xuất hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ, Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, công an đang cùng ban Tôn giáo TP.Cần Thơ xác minh, làm rõ.

Theo ông Thuận, phương thức hoạt động của nhóm người "Hội thánh Đ.C.T." hay còn gọi “Đ.C.T.M.” tương đối mới. Cụ thể như: Không thờ cúng ông bà tổ tiên, bỏ gia đình theo nhóm để tuyên truyền hoạt động tôn giáo trái phép. Thậm chí, có trường hợp trùm khăn kín đầu trong thời gian dài không tắm rửa để “trở về cát bụi”.

Công an TP.Cần Thơ xác minh hoạt động của nhóm người 'hội thánh'

Đại tá Nguyễn Văn Thuận thông tin với báo chí về việc xác minh hoạt động của "Hội thánh Đ.C.T." ở TP.Cần Thơ. (Ảnh: Báo VOV).

“Trước đây, các đối tượng này hoạt động ở các tỉnh, thành phía Bắc, do địa phương ngoài đó đấu tranh mạnh nên thời gian gần đây họ vào miền Tây hoạt động. Khoảng 3 ngày gần đây, họ xuất hiện ở Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang. Tại TP.Cần Thơ, công an đang phối hợp cùng ban Tôn giáo TP.Cần Thơ để xác minh, làm rõ”, ông Thuận thông tin với Vietnamnet.

Theo báo Tiền Phong, ông Thuận còn thông tin thêm, các đối tượng này thường tiếp cận phụ nữ ngoài xã hội, nữ sinh của các trường học, nam giới, để lôi kéo. Công an tỉnh Vĩnh Long và An Giang đã xác định 5 đối tượng đến quanh khu vực các trường đại học, cao đẳng để truyền đạo.

“Hiện tại, Công an Cần Thơ đang tiến hành xác minh, điều tra nhóm người này trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân biết để tránh”, Đại tá Thuận nói với báo Tiền Phong.

Trước đó, theo VOV.vn, trường cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đại học An Giang đều có thông báo gửi toàn thể cán bộ, phòng ban và đội ngũ học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc, tham gia "Hội thánh Đ.C.T.".

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.