Chiếc logo lần đầu tiên thay thế được chăm chút đến từng chi tiết bởi CEO Marissa Mayer với đội ngũ thiết kế của cô, và được công bố sau khi hãng này đi được chặng đường kéo dài một tháng.
Một số blogger công nghệ đánh giá: “Việc trình làng những logo bị chối bỏ này giống như kiểu bạn có một hàng người xếp hàng chờ đăng ký kết hôn, và bạn sẽ phải lần lượt khước từ từng người một để lựa chọn ra một người phù hợp nhất. Nhưng bạn vẫn khéo léo khen ngợi những người bị chối từ bằng cách nêu ra những ưu điểm của họ. Mayer cùng đội thiết kế của cô cũng làm như thế đối với những logo bị từ chối.
Đây là logo đầu tiên Yahoo đưa ra để minh họa cách thức chọn lọc logo mới.
Có suy nghĩ trái ngược, Kara Swisher của trang tin All Things D lại đưa ra vài lời khắc nghiệt dành cho những chiếc logo bị khước từ: “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi để bọn trẻ nhà mình đùa nghịch trên máy tính và để chúng làm xáo trộn phông chữ?”
Hình ảnh logo thứ 22 (bên trái) mang tính đổi mới này bị chối từ trong khi logo bên phải cũng không bao giờ được dùng tới.
Trong lúc logo mới có vẻ như là sự lựa chọn tốt nhất trong 29 chiếc logo được đề xuất tới Mayer, công ty vẫn quyết định công bố 29 chiếc logo trên mạng và tham khảo bình chọn của dư luận.
Polar, ứng dụng cho phép người dùng so sánh 2 hình ảnh và giúp bình chọn ra một hình ảnh đã tiết lộ rằng logo phổ biến nhất trong 30 logo, bao gồm cả logo được lựa chọn, là chiếc logo được đưa ra vào ngày thứ 10 của dự án. Tuy nhiên, logo mới được lựa chọn không chỉ thể hiện tiêu chí thẩm mỹ của Mayer.
Nữ CEO của Yahoo! muốn thổi vào một bầu không khí hồi hộp trong dư luận về logo mới, và đây là kết quả được công bố vào ngày 5/8.
Logo tái thiết kế được công bố là một phần của chiến dịch đổi mới mà Yahoo đã thực hiện kể từ khi Sunnyvale thuê vị giám đốc điều hành của Google là Marissa Mayer về làm CEO cho Yahoo vào 14 tháng trước.
Từ khi đảm nhiệm chiếc ghế CEO của Yahoo vào tháng 7/2012, Mayer đã tạo nên một cơ số những thay đổi cho Yahoo và các sản phẩm, bao gồm việc nâng cấp Flickr và Yahoo.com. Đáng chú ý hơn, cô bắt đầu mua lại một số doanh nghiệp, bao gồm Tumblr với giá hơn 1 tỷ USD.
Logo được tiết lộ vào ngày thứ 10 là chiếc logo phổ biến nhất.
Cô đã khoác một chiếc áo mới cho trang chủ của Yahoo, email, và dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr, cũng như thực hiện một loạt các vụ mua lại nhằm thu hút lượng truy cập trên các thiết bị di động.
Một phát biểu được đưa ra trên trang web của Yahoo: “Cái chúng tôi muốn là một logo vẫn có những đặc điểm trung thành với logo cũ (khác thường, màu tím, và có một dấu chấm than), nhưng vẫn tạo ra một sự đổi mới trong các sản phẩm”.
Logo có phần vui nhộn này là chiếc thứ 21 được đưa ra 10 ngày trước khi người khổng lồ công bố sự lựa chọn của mình.
Trong nỗ lực nhằm thu hút nhiều quan tâm tới chiến dịch thay đổi, Yahoo đã dành 30 ngày để công bố những logo được đề xuất mà Mayer và ban giám đốc điều hành đã duyệt bỏ.
Đây là cuộc xét duyệt đầu tiên mà Yahoo thực hiện, tạo nên sự thay đổi đáng kể đối với logo kể từ khi Jerry Yang và David Filo đồng sáng lập công ty vào năm 1995.
Logo thứ 4 bị từ chối từng được Yahoo cân nhắc trong khi hình bên phải là logo thứ 3 có những điểm tương đồng với logo cũ của Yahoo.
Sự đổi mới mà Mayer mang lại cho Yahoo đã thu hút đông đảo chú ý của dư luận, nhưng nó không mang lại một cú nhích đáng kể trong doanh thu của công ty.
Doanh thu của Yahoo phần lớn dựa vào quảng cáo mạng, đây là lĩnh vực mà gã khổng lồ tỏ ra khá yếu ớt và nhu nhược trong khi tiền marketing lại chảy vào túi các đối thủ đáng gờm như Google và Facebook.
Logo mới của Yahoo và logo cũ (hình nhỏ) hiện đã biến mất.
Cổ phiếu của Yahoo tăng gần 80%, hầu hết được kiểm soát bởi 24% cổ phần trong tập đoàn Alibaba Holdings Group của Trung Quốc.
Các nhà đầu tư đề cao Alibaba bởi đây là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trên mạng.
Theo Trí thức trẻ