Chiều 23/11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký Thương hiệu Quốc gia phối hợp với cục Xúc tiến thương mại - bộ Công Thương giới thiệu buổi lễ công bố các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia “Vietnam Value 2016”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Năm nay có 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần.
Việc chọn sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia qua khá nhiều vòng, trong đó có vòng chuyên gia, lãnh đạo các bộ ngành, người tiêu dùng. Các quy trình đánh giá đều đảm bảo tính khách quan và công tâm”.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị, doanh nghiệp sau khi đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ đóng góp, tham mưu, đề xuất để hoạt động của Ban Thư ký có hiệu quả thiết thực, xây dựng chương trình mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như đất nước.
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại cho biết: “Trong số 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, có 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến; Sabeco; Hòa Bình; Vina coffe; Vietcombank; An Phước; Biti’s; VNPT; vàng SJC; Cao su vina; Nhựa Bình Minh…
Đáng chú ý, có 70 doanh nghiệp có doanh thu 1.000 tỷ đồng trở lên, 26 doanh nghiệp doanh thu 5.000 tỷ đồng trở lên. Ngoài ra, còn có doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực khó như công nghệ sinh học, công nghệ cao…
Vì vậy, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần này chỉ là bước khởi đầu. Sau đó các doanh nghiệp này phải tiếp tục nỗ lực để bảo vệ thương hiệu bởi sau 2 năm sẽ tổ chức bình chọn lại, nếu doanh nghiệp không đạt được tiêu chí sẽ không được công nhận Thương hiệu Quốc gia nữa”.
Theo đó, lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 30/11 tại cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Vũ Phương