Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau 3 tháng xảy ra hỏa hoạn

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau 3 tháng xảy ra hỏa hoạn

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Nguyễn Văn Ngọc Thi

Thứ 7, 23/06/2018 09:27

Qua thẩm định hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina, cơ quan chức năng đã công bố kết quả kiểm định và thông báo thời hạn sửa chữa.

Cụ thể, ngày 23/6, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (phường 16,quận 8, TP.HCM) tổ chức công bố kết quả kiểm định và kế hoạch sửa chữa khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương cách đây chưa lâu tại đây.

Tham dự buổi công bố kết quả kiểm định có đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM, sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận 8, Công an quận 8, viện Khoa học Công nghệ Xây dựng.

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina sau 3 tháng xảy ra hỏa hoạn

Các cơ quan chức năng tổ chức thông tin chất lượng kiểm định.

Thông báo trước đông đảo cư dân chung cư Carina Plaza, đại diện viện Khoa học công nghệ xây dựng cho biết, vụ cháy đã gây hư hỏng máng cáp, dây cáp trục điện chính ở block A1 và A2, B1 thuộc tầng hầm, hệ thống thoát nước, thông gió, camera quan sát, loa thông tin...

Đại diện sở Xây dựng cho biết, trong tuần này sẽ hoàn tất tất cả các quy trình thủ tục để cấp phép xây dựng về sửa chữa chung cư Carina Plaza. Thời gian sửa chữa khoảng 45 ngày. Sau đó bộ Xây dựng sẽ kiểm tra, nghiệm thu với thời gian khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, đại diện sở Xây dựng TPHCM cam kết sẽ đề nghị bộ Xây dựng rút ngắn thời để sớm ổn định cuộc sống cho cư dân.

Anh Sơn, một cư dân sống tại chung cư cho biết: “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là trong việc cấp phép để chủ đầu tư sửa chữa khắc phục sự cố. Mong ước hiện tại của toàn thể cư dân Carina là sớm được quay trở về căn nhà của mình”.

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện công tác khắc phục đã cơ bản hoàn thiện. Vấn đề cư dân mong muốn nhất chính là sửa chữa xong để mọi người quay trở về nhà, ổn định cuộc sống. Hiện, đơn vị cũng đang nỗ lực hết sức mình trong việc thực hiện hồ sơ cũng như công việc trên thực tế.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.