Công khai xin lỗi người bị truy tố oan về tội Giao cấu với trẻ em

Công khai xin lỗi người bị truy tố oan về tội Giao cấu với trẻ em

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 6, 17/11/2017 20:00

Ông Trần bị truy tố oan về tội Giao cấu với trẻ em khiến cuộc sống của ông và gia đình bị ảnh hưởng trong thời gian dài.

 

Hồ sơ điều tra - Công khai xin lỗi người bị truy tố oan về tội Giao cấu với trẻ em

Công khai xin lỗi ông Trần.

Ngày 17/11, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi xin lỗi công khai đối với ông Nguyễn Trần (ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, ông Trần bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố oan tội Giao cấu với trẻ em. Vụ oan sai khiến ông Trần và gia đình bị mang tiếng trong một thời gian dài.

VKSND Đồng Nai xác nhận, việc truy tố oan đã làm ảnh hưởng đến vật chất, tinh thần của ông Trần và những người trong gia đình nên VKSND tỉnh xin nhận khuyết điểm.

Trước đó, vào năm 2003, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai nhận định, ông Trần có hành vi giao cấu với một bé gái 12 tuổi khiến bé này mang thai nên bắt tạm giam ông.

Đến năm 2006, VKSND tỉnh Đồng Nai ra cáo trạng truy tố ông Trần về tội Giao cấu với trẻ em. Sau đó, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử và quyết định trả hồ sơ để điều tra lại nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm rõ.

Năm 2008, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định đình chỉ điều tra vì hết thời hạn điều tra nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Trần. Cũng trong thời gian này, bé gái 12 tuổi đã sinh con nên lực lượng chức năng tiến hành giám định ADN và kết luận ông Trần không phải là cha đứa trẻ.

Đến năm 2016, ông Trần khởi kiện ra TAND huyện Xuân Lộc và yêu cầu VKSND tỉnh Đồng Nai bồi thường 1 tỷ đồng. Tuy nhiên về số tiền bồi thường, theo đại diện VKSND Đồng Nai, họ đang chờ sự phán quyết của TAND huyện Xuân Lộc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.