Trước đó, việc Hyundai Hàn Quốc lên kế hoạch đầu tư sản xuất Kona trên một dây chuyền lắp ráp thứ hai tại một nhà máy trong nước khiến nhiều công nhân của công ty lo ngại động thái này có thể khiến họ mất việc làm.
Họ cho rằng hãng xe đang muốn đẩy mạnh tự động hóa và bàn giao sản xuất những bộ phận quan trọng của xe cho các nhà sản xuất phụ tùng. Để phản đối thay đổi trên, công nhân tại nhà máy đã tiến hành đình công trong hai ngày khiến Hyundai thiệt hại lên tới 1.230 chiếc Kona (do việc sản xuất rơi vào trì trệ).
Về phía Hyundai, hiện các chức sắc của hãng vẫn tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng sự cố lần này sẽ không ảnh hưởng đến lộ trình của chiếc Kona tới thị trường Mỹ vào quý I năm 2018. Tuy nhiên, Hyundai vẫn đang tiếp tục đàm phán với liên đoàn lao động để tìm ra một giải pháp hợp lý nhất.
Doanh số bán hàng toàn của của Hyundai Motor đang lao dốc, giảm 6% trong giai đoạn từ đầu năm đến tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Với Hyundai Kona, họ hy vọng rằng đây sẽ là mẫu xe chủ lực giúp đảo ngược doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Mỹ.
Nguồn: Carscoops
Trường Hải