Starbucks mới hân hoan tuyên bố rằng, họ đã cập nhật ứng dụng di động Starbucks của mình với chức năng đặt hàng bằng giọng nói, được đặt tên My Starbucks barista.
Là một phần của chức năng Đặt hàng và thanh toán (Order & Pay) của ứng dụng di động này, My Starbucks barista được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo và sẽ để bạn đặt đơn hàng Starbucks của mình bằng giọng nói. Bạn có thể tuỳ biến và sửa đơn hàng thoải mái trước khi xác nhận chúng và chọn một địa điểm Starbucks theo ý thích. Người phục vụ (barista) ảo này sẽ cho bạn biết tổng giá trị thanh toán và thời gian chờ đợi để được phục vụ.
Ban đầu, My Starbucks barista sẽ chỉ có trên một số người dùng ứng dụng Starbucks iOS giới hạn ở nước Mỹ, sau đó sẽ mở rộng ra các khu vực khác vào mùa hè này. Người dùng Android cũng sẽ nhận được chức năng mới, nhưng vào một thời điểm thích hợp sau đó trong năm nay.
Tính năng đặt hàng bằng giọng nói là một cách thức tiếp cận mới mang lại cơ hội đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng hơn cho Starbucks, khiến quá trình đặt hàng trở nên thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.
Đã có công ty cà phê của Mỹ sử dụng tính năng này để giao dịch hàng hoá. Các giao dịch mua bán bằng dịch vụ số của công ty cà phê này, bao gồm cả ứng dụng của nó, ước tính chiếm khoảng 27% giao dịch mua tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ.
Phong Lan theo Phonearena