Công ty con của Mai Linh nợ BHXH 40 tỷ đồng

Công ty con của Mai Linh nợ BHXH 40 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 23:41

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP HCM cho biết, một số công ty con thuộc Tập đoàn Mai Linh đang nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) đến 40 tỷ đồng.

Không chỉ gánh số tiền nợ BHXH lên đến 40 tỷ đồng, hiện 5 công ty thuộc Tập đoàn Mai Linh còn bị BHXH TP. HCM khởi kiện ra tòa.

Bất động sản - Công ty con của Mai Linh nợ BHXH 40 tỷ đồng

Cũng theo BHXH TP.HCM, hiện nay không chỉ riêng Mai Linh mà nhiều daonh nghiệp khác cũng rơi vào tình trạng không thể chi trả các khoản nợ BHXH. Thậm chí, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Vinashin, Vinalines cũng rơi vào tình trạng tương tự. Một số doanh nghiệp trong ngành may mặc như Ilshin Womo đang nợ BHXH 4,7 tỷ đồng, Sea Hwa Vina nợ 6,3 tỷ đồng.

Số liệu từ BHXH cũng cho thấy, tính đến 30/11, số nợ BHXH là 1.450 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này ở bảo hiểm thất nghiệp tính trong 9 tháng là 38,1 tỷ đồng, tăng 47,2% so với cùng kỳ. Tương tự nợ bảo hiểm y tế cũng lên tới 276 tỷ đồng, tăng 27,5%.

Các lĩnh vực như xây dựng, may mặc, giày da, tàu biển… đang là những lĩnh vực có nhiều đơn vị và có số nợ BHXH lớn nhất, một lãnh đạo của BHXH cho biết.

Tuấn Khanh (tổng hợp)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.