Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 7, 13/01/2018 13:24

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành xử lý việc một công ty du lịch câu kết với nhà chùa để thu tiền công đức trái phép của khách du lịch.

Cụ thể, thời gian gần đây, công ty cổ phần Sự kiện Quốc tế Golf Việt (có địa chỉ tại P602, tòa nhà DC, 114 Đội Cấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đã tổ chức đưa đoàn khách gồm 60 khách du lịch Trung Quốc vào chùa Phổ Am (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) không theo chương trình du lịch.

 

Xã hội - Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Chùa Phổ Am, TP.Uông Bí

Ngoài ra, công ty này còn phối hợp với sư trụ trì chùa Phổ Am lập hòm công đức thu phí bất hợp pháp 200.000đ/khách.

Trước sự việc kể trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, yêu cầu, giao cho UBND TP.Uông Bí chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh việc tổ chức các hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am.

Điều tra việc tổ chức cho người nước ngoài làm việc tại khu vực chùa Phổ Am, việc các cá nhân, tổ chức tại Quảng Ninh mua bán tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch; việc lập hòm công đức và thu phí trái phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các đơn vị báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 18/01/2018.

Giao sở Du lịch xử lý nghiêm các vi phạm của công ty cổ phần Ssự kiện Quốc tế Golf Việt, hướng dẫn viên và các đối tượng có liên quan theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở Nội vụ, sở VH&TT và các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng lợi dụng các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng nhằm mục đích kinh doanh du lịch trái phép và các hoạt động trái phép khác.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.