Công ty Kinh doanh nhà Đà Nẵng nợ ngân sách 30 tỷ đồng

Công ty Kinh doanh nhà Đà Nẵng nợ ngân sách 30 tỷ đồng

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 5, 10/05/2018 15:02

Kết luận thanh tra đã kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng thực hiện nộp và lập thủ tục thanh toán đầy đủ số tiền hơn 30 tỷ đồng vào Ngân sách nhà nước (NSNN).

Ngày 10/5, Thanh tra TP.Đà Nẵng đã tiến hành công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong việc xác định giá trị doanh nghiệp khi thực hiện cổ phần hóa tại công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Công ty Kinh doanh nhà Đà Nẵng nợ ngân sách 30 tỷ đồng

Cuộc họp kết luận thanh tra công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Kết luận thanh tra đã đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình cổ phần hóa công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng. Kết quả xác định giá trị doanh nghiệp và đề xuất của Ban chỉ đạo về xác định giá trị phần vốn nhà nước thời điểm chính thức chuyển sang công ty cổ phần là phù hợp với quy định về hướng dẫn xử lý tài chính và xác định giá trị doanh nghiệp khi thực hiện chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công ty này vẫn còn có những hạn chế, thiếu sót. Đến thời điểm kết thúc hoạt động, công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng chưa thực hiện thanh toán và hoàn trả các khoản tạm ứng đền bù còn lại cho Kho bạc Nhà nước TP.Đà Nẵng; chưa kịp thời đóng NSNN các khoản phải nộp trả như tiền sử dụng đất, tiền thanh lý các tài sản không đưa vào xác định giá trị doanh nghiệp, tiền phân phối lợi nhuận... Đến thời điểm thanh tra, công ty vẫn chưa nộp NSNN.

Kết luận thanh tra đã kiến nghị UBND Thành phố phê duyệt báo cáo quyết toán tài chính và giá trị phần vốn nhà nước thời điểm chính thức chuyển sang công ty cổ phần theo quy định của nhà nước, yêu cầu công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng – Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng thực hiện nộp và lập thủ tục thanh toán đầy đủ số tiền hơn 30 tỷ đồng vào NSNN. Số tiền này gồm các khoản nợ NSNN và khoản thanh lý các tài sản không đưa vào xác định giá trị doanh nghiệp, thực hiện bàn giao các tài sản không đưa vào xác định giá trị doanh nghiệp cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.