Công ty Vinaca đạt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2017 lặng lẽ tháo dỡ biển

Công ty Vinaca đạt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2017 lặng lẽ tháo dỡ biển

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 4, 18/04/2018 08:09

Tổ trưởng tổ dân phố khu vực công ty TNHH Vinaca đặt "đại bản doanh" xác nhận, công ty Vinaca đã tháo dỡ biển hiệu trong lặng lẽ.

Chiều tối 17/4, khi PV báo Người Đưa Tin có mặt tại địa chỉ 17B, ngõ 40, tổ 26, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội – nơi có trụ sở công ty TNHH Vinaca để tìm hiểu về việc thương hiệu Vinaca đạt Top 10 “Thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017”, tuy nhiên, tấm biển công ty TNHH Vinaca đã bị dỡ bỏ lúc nào không ai hay biết. Những người dân xung quanh cũng không ai nắm được thông tin.

Trao đổi với PV, ông Lê Linh, Tổ trưởng tổ 26 cho hay, chiều 16/4, khi ông đi qua khu vực này để thông báo cho dân về kế hoạch phun thuốc diệt muỗi thì thấy biển hiệu công ty đã bị tháo bỏ.

Công ty Vinaca đạt Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2017 lặng lẽ tháo dỡ biển

Biển hiệu công ty TNHH Vinaca ở phường Thượng Đình đã dỡ bỏ.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an phường Thượng Đình thông tin, năm 2017, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý địa bàn, phía Công an phường đã yêu cầu chủ doanh nghiệp mang giấy tờ có liên quan đến trình báo. Thế nhưng, rất nhiều lần, phía công an phường đều không gặp được họ.

“Có thời điểm, cơ quan chức năng ở TP.Hải Phòng trao đổi xem có địa chỉ của công ty ở 17B ngõ 40 hay không. Chúng tôi cũng báo cả y tế quận xuống kiểm tra nhưng không ai ở đó”, ông Hùng nói.

Nói về thương hiệu Vinaca đạt Top 10 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017”, ông Lê Trọng Anh, quyền Giám đốc trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, đại diện ban Tổ chức chương trình “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam” cho biết, chương trình trên là chương trình đánh giá và truyền thông, phạm vi từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2017.

“Công ty TNHH Vinaca đăng ký với thương hiệu là công ty TNHH Vinaca do ông Nguyễn Xuân Thu làm Tổng Giám đốc. Do đó, chúng tôi vinh danh pháp nhân là công ty TNHH Vinaca chứ không vinh danh cá nhân, không vinh danh sản phẩm”, ông Lê Trọng Anh nói.

Cũng theo vị này, trách nhiệm phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ thuộc cơ quan quản lý thị trường chứ không phải trách nhiệm của ban Tổ chức. Ban Tổ chức chỉ làm nhiệm vụ truyền thông và tôn vinh thương hiệu của công ty.

Từ những lý lẽ trên, ông Lê Trọng Anh đưa ra hàng loạt những lý do để cho thấy, phía đơn vị lựa chọn công ty Vinaca tại thời điểm năm 2017 để chứng nhận thương hiệu đạt Top 10 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam” là xứng đáng. Đó là, công ty TNHH Vinaca có trụ sở, văn phòng, có giấy đăng ký kinh doanh. Đặc biệt, thời điểm kiểm tra, công ty có rất nhiều đại lý phân phối và có một điểm mà hiếm nơi nào làm được đó là… khởi nghiệp miễn phí.

Hơn nữa, theo ông Lê Trọng Anh, từ tháng 10/2017 đến 31/12/2017, ban Tổ chức không nhận được ý kiến nào của tổ chức, cá nhân, cơ quan chức năng về công ty TNHH Vinaca cũng như ông Nguyễn Xuân Thu là Tổng Giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đăng ký thương hiệu.

“Nếu trong thời gian trên, có thông tin phản ánh về vi phạm của công ty thì ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng. Tuy nhiên, đến ngày 31/12/2017, không có ai phản ánh về vi phạm của công ty TNHH Vinaca và gần đây, báo chí mới đưa tin liên quan đến việc bắt gặp vợ ông Thu đóng hàng bằng than tre với bột phụ gia tại cơ sở. 

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.