CQĐT kết luận chính thức nghi án bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh

CQĐT kết luận chính thức nghi án bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Thứ 3, 08/08/2017 21:32

Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa kết luận hành vi của bà Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội bắt cóc trẻ em.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương các xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà; xã Quang Lộc, huyện Can Lộc và gia đình ông Thân Văn Kính biết hành vi của bà Đào Thị Danh, trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên được xác định là không có dấu hiệu tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 134 của Bộ luật Hình sự 2009; không có dấu hiệu của tội Mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, viện Kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc cũng đã có quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh.

Pháp luật - CQĐT kết luận chính thức nghi án bắt cóc trẻ em tại Hà Tĩnh

Thời điểm xảy ra hiểu nhầm, nhiều người dân đã vây ráp xung quanh không cho bà Danh ra ngoài.

Theo hồ sơ điều tra, bà Danh làm nghề xay xát lúa gạo và buôn bán rượu. Vào khoảng 9h ngày 29/7, bà đi xe máy đến nhà ông Thân Văn Kính, trú ở xã Quang Lộc để lấy tiền nợ. Khi vào sân, bà Danh gọi nhưng không ai trả lời, chỉ thấy có Lương Thân Thành N. (2 tuổi) là cháu ngoại ông Kính và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang chơi ở sân.

Do giữa bà Danh và gia đình ông Kính có quan hệ quen biết từ trước nên bà này đã rủ cháu N. đi chơi. Sau đó, bà Danh chở cả 2 cháu bé sang nhà chị Hoàng Thị Kiểu, cách đó khoảng 300m ngồi xem ti vi với cháu Trang (SN 1999, con chị Kiểu) cùng 4 cháu nhỏ khác.

CQĐT cho biết, khi mẹ cháu N. về nhà không thấy con đâu, nghe em trai nói có một người phụ nữ chở cháu đi. Vì quá hoảng hốt, chị này hô hoán con bị bắt cóc nên nhiều người dân đã cùng đổ xô đi tìm.

Khi phát hiện cháu N. đang ở cùng bà Danh tại nhà chị Kiểu, người dân đã hiểu nhầm bà này bắt cóc bé. Nhiều cá nhân đã có hành vi kích động bao vây, đánh đập bà Danh. Thậm chí, nhiều người còn chụp ảnh, quay clip, phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung đang vây bắt đối tượng bắt cóc trẻ con, khiến sự việc bị đẩy lên cao trào; hàng trăm người dân ở các vùng lân cận cũng đổ xô về thôn.

Các đối tượng kích động đã có hành vi hô hào, cắt điện, đốt lửa giữa sân nhà chị Kiểu để bắt bà Danh ra ngoài. Trước tình hình đó, Công an huyện Can Lộc đã huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự. Đến 17h30 cùng ngày (29/7), CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Thị Danh đưa về trụ sở, làm rõ hành vi.

Ngân Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.