Cristiano Ronaldo hoặc Ibrahimovic: Giá như không phải chọn

Cristiano Ronaldo hoặc Ibrahimovic: Giá như không phải chọn

Thứ 5, 14/11/2013 07:51

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã chọn xong các gương mặt có vé chính thức đến Brazil mùa hè sang năm. Giờ là lúc xem xét các vị trí vé vớt, rạng sáng thứ 7 tới, Bồ Đào Nha của CR7 sẽ chạm trán Thụy Điển của Ibra, và một trong hai cái tên trên sẽ phải ngồi nhà xem World Cup.

Tại vòng loại Bảng F, Bồ Đào Nha đã rơi xuống vị trí thứ 2 rất đáng tiếc sau đối thủ Nga đúng 1 điểm. Còn bảng C của Ibrahimovic và đồng đội thì tuyển Đức quá mạnh và chắc suất đi tiếp, Thụy Điển đã phải giành suất Playoff khá vất vả với đối thủ Áo.

Bóng đá Quốc tế - Cristiano Ronaldo hoặc Ibrahimovic: Giá như không phải chọn

Nhưng 2 trận đấu loại lượt đi và về sắp diễn ra sẽ chẳng nể nang sự đáng tiếc của người Bồ hay sự vất vả của người Thụy Điển. Ronaldo và Ibrahimovic phải chọn ra duy nhất một người để đến xứ Samba vào mùa hè 2014.

Vì vậy, không khí trận đấu đã rất nóng ngay khi bóng còn chưa lăn. Báo chí 2 nước Bồ Đào Nha và Thụy Điển liên tục có những bài phân tích, cổ vũ đội nhà cũng như gửi lời đe dọa đến đối thủ.

Mới đây, với cá tính mạnh mẽ của mình, tiền đạo cao kều Ibrahimovic đã đưa ra lời tuyên chiến trực tiếp tới Cristiano Ronaldo khi cho rằng Thụy Điển là đội xứng đáng có mặt ở World Cup hơn Bồ Đào Nha. Chân sút của PSG lí luận:

"Chúng tôi đã phải trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn ở vòng loại. Nhưng sự thật là tuyển Đức quá mạnh, dù làm mọi cách cũng không thể có vé trực tiếp được. Còn tuyển Bồ Đào Nha thì khác, họ là ứng cử viên số một trong bảng đấu nhưng lại thi đấu không thuyết phục chút nào”

"Có thể các bạn sẽ đánh giá Bồ Đào Nha cao hơn khi đặt 2 cái tên ở bên cạnh nhau. Đúng vậy, họ có nhiều cá nhân rất xuất sắc, nhưng hãy nhìn vào sức mạnh tập thể của Thụy Điển. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở World Cup hơn Bồ Đào Nha rất nhiều."

Lúc này, thật tiếc khi buộc phải chọn giữa CR7 hay Ibra. Không chỉ vì họ thật sự xuất sắc mà còn vì họ như cặp trời sinh phải tách rời 2 đầu chiến tuyến vậy. Có ai nhận ra rằng điểm yếu lớn nhất của người Bồ chính là điểm mạnh duy nhất mà Thụy Điển sở hữu.

Người Bồ trong cả mấy thập kỉ qua luôn tạo ra những cầu thủ giàu kĩ thuật, chơi bóng lắt léo. Họ không thiếu mà còn dư thừa vô số kĩ thuật gia, nhưng tìm mỏi mắt thì cũng không ra một tiền đạo đá cắm hiệu quả nào. Bồ Đào Nha cứ như đội hình toàn tiền vệ vậy, tiền vệ thủ thì xem như hậu vệ, tiền vệ nhô cao thì xem là tiền đạo. Cái cần lúc này là một cẩu thủ đơn giản nhưng hiệu quả.

Ibra chính là người như thế, anh đá cao nhất, tất những gì các đồng đội Thụy Điển làm là phòng ngự số đông và hướng bóng lên thật nhanh cho Ibra. Hãy tưởng tượng một ngày tiền đạo mũi dài này đá cắm cho Bồ Đào Nha, đó có phải là đội tuyển ứng viên vô địch World Cup không? Chắc chắn rồi! Nhưng hiện thực phũ phàng là họ không ở cùng chiến tuyến, họ sẽ phải triệt tiêu đi sức mạnh của nhau, sức mạnh mà khi dung hòa lại sẽ khiến cả Tây Ban Nha cũng như Brazil e sợ.

Trận lượt đi, Bồ Đào Nha vào sẽ tiếp Thụy Điển trên sân nhà lúc 2h45 ngày 16/11. 4 ngày sau đó, tại Stockholm, 2 đội sẽ tái đấu để phân định chiếc vé vớt quý giá. Đây là cặp đấu play-off đáng xem nhất, vì 2 siêu sao Ibra và CR7 đều đang trong giai đoạn phong độ cực cao, ai vắng mặt tại Brazil cũng sẽ là một tổn thất lớn cho người hâm mộ túc cầu toàn thế giới.

Theo Bongda.com.vn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.