C.Ronaldo được tôn vinh ở quê nhà Bồ Đào Nha

C.Ronaldo được tôn vinh ở quê nhà Bồ Đào Nha

Thứ 6, 12/07/2013 08:36

Ở những cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quí trên bình diện quốc tế, C.Ronaldo thường xuyên phải chịu cảnh núp bóng kình địch Lionel Messi. Thật may cho Ronaldo là ở quê nhà Bồ Đào Nha, chẳng có Messi nào chen vào để “phá bĩnh” sự thống trị của anh cả.

Những năm qua, C.Ronaldo liên tục phải chấp nhận cảnh đứng dưới kì phùng địch thủ Lionel Messi trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quí, đặc biệt là “Quả bóng vàng FIFA”. Đó là một nỗi đau thực sự đối với siêu sao 28 tuổi này bởi bản thân anh đã rất nỗ lực vươn lên hoàn thiện mình qua từng mùa bóng.

Bóng đá Quốc tế - C.Ronaldo được tôn vinh ở quê nhà Bồ Đào Nha

Dù sao, CR7 cũng còn nhận được sự “an ủi” từ các cuộc bầu chọn nơi quê nhà Bồ Đào Nha. Vừa qua, Hiệp hội các nhà báo thể thao của Bồ Đào Nha (CNID) đã vinh danh Ronaldo là vận động viên đang thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất trong năm 2012.

Đáng chú ý rằng đây đã là lần thứ 7 liên tiếp trong sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ MU giành được vinh dự này. Kể từ năm 2006 đến nay, chưa khi nào giải thưởng trên lại vuột ra khỏi tầm tay của hảo thủ đắt giá nhất thế giới.

Trong năm qua, C.Ronaldo tiếp tục gây ấn tượng mạnh với 55 bàn thắng sau 55 trận cho Real Madrid, đạt hiệu suất tuyệt vời 1 bàn/trận. Điều đáng tiếc là dù “số 7” đã chơi rất hay song “kền kền trắng” vẫn trắng tay toàn diện trên các đấu trường La Liga, Champions League hay Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Với danh hiệu cá nhân thứ 7 ở quê nhà, Ronaldo cũng chính thức vượt qua kỉ lục cũ 6 lần đoạt giải của huyền thoại Luis Figo. Trong danh sách những chủ nhân giải thưởng của CNID còn có tay vợt trẻ Frederico Silva với danh hiệu “VĐV trẻ của năm”.

Theo Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.