Cụ bà 107 tuổi vẫn lên nương làm rẫy

Cụ bà 107 tuổi vẫn lên nương làm rẫy

Thứ 5, 27/12/2012 23:53

– Ở vào độ tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ bà Hồ Thị Nâu vẫn thường lên thăm nương, làm rẫy cùng con, cháu, chít của mình.

Cụ bà Hồ Thị Nâu (SN 1905), sống ở làng Măng Lin, xã Trà Vân, huyện vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam) hiện đang được “vinh danh” là người cao tuổi khỏe nhất vùng Măng Lin.

Dù đã 107 tuổi nhưng tinh thần của cụ Nâu vẫn minh mẫn, tinh anh, nói năng còn lưu loát, nụ cười sảng khoái. Thậm chí ở tuổi này cụ vẫn cùng con cháu, chắt, chít lên thăm nương, làm rẫy. Cụ bảo đó là vì nhớ cái nương, cái rẫy.

Xã hội - Cụ bà 107 tuổi vẫn lên nương làm rẫy

Cụ bà Hồ Thị Nâu. Ảnh: N.T

Được biết, cụ bà Hồ Thị Nâu vốn là nữ chiến sỹ cách mạng tham gia kháng chiến từ những năm 1958 - 1975 ở chiến trường Quảng Nam - Đà Nẵng. Hồi đó, cụ đi gùi hàng, vận chuyển lương thực cho cách mạng và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng nhất, Huân chương lao động hạng nhì trong cuộc tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và lao động sản xuất. Chiến tranh kết thúc, cụ trở về với cuộc sống thường ngày, lập gia đình, an cư lạc nghiệp. Cụ Nâu sinh được 7 người con nhưng vì chiến tranh, nghèo đói nên 4 người con đã chết từ khi còn nhỏ. 3 người con còn lại nay đều đã già.

Cuộc sống tuy khó khăn vất vả từ nhỏ, nhưng cụ Nâu vẫn có một sức khỏe dẻo dai đáng kinh ngạc. Cụ khẳng định từ khi sinh ra đến giờ chưa từng biết đến một viên thuốc.

Bà Hồ Thị Sinh (55 tuổi, con gái út của cụ Nâu) xác nhận: “Cụ đã bước sang 107 tuổi nhưng cơ thể khỏe mạnh bình thường, không có bệnh tật gì cả”. Cụ Nâu được cho là người sống thọ nhất ở Nam Trà My đến thời điểm này.

Phong Vân


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.