Cư dân chung cư Carina yêu cầu đối thoại, chủ đầu tư "cáo bận"

Cư dân chung cư Carina yêu cầu đối thoại, chủ đầu tư "cáo bận"

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 2, 02/04/2018 16:52

Do có nhiều công việc khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư Carina Plaza nên chủ đầu tư "cáo bận", chưa thể đối thoại với cư dân như họ yêu cầu.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương, cư dân đã đề nghị được đối thoại với chủ đầu tư để giải quyết những vướng mắc và các vấn đề liên quan. Đặc biệt, cư dân cần biết về công tác bồi thường, thời gian có thể quay lại sinh sống.

Theo những cư dân này, công ty Hùng Thanh chỉ dán các thông báo và “truyền miệng” mà không có bất cứ một cuộc gặp chính thức nào. "Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải có cuộc đối thoại, đồng thời có sự giám sát của cơ quan chức năng để cư dân được biết rõ phương án bồi thường, khắc phục hậu quả", một cư dân của chung cư Carina Plaza cho biết.

Theo đó, đơn yêu cầu này được đề gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM.

Cư dân chung cư Carina yêu cầu đối thoại, chủ đầu tư 'cáo bận'

Đơn yêu cầu này được đề gửi cho Chủ tịch UBND TP.HCM, Giám đốc công an TP.HCM.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hùng, đại diện chủ đầu tư, người đang phụ trách xử lý khắc phục hậu quả vụ cháy cho biết: “Ngoài tập trung giải quyết việc liên quan đến người bị nạn (chết và bị thương), chi tiền hỗ trợ sinh hoạt, chúng tôi cũng đang xử lý để người dân đưa phương tiện đi sửa chữa. Kể từ hôm nay (2/4), công ty sẽ đền bù cho cư dân có phương tiện bị hư hỏng. Đối với các phương tiện bị cháy, từ thứ Tư tuần này, công ty sẽ mời chủ xe lên để đền bù”.

“Song song với những phần việc nêu trên, chúng tôi tiếp tục dọn dẹp, sửa chữa tòa nhà. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là những vấn đề trọng yếu của cư dân, không để chậm trễ bất cứ thứ gì. Đến nay, chúng tôi đã đền bù cho gần 600 cư dân. Ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục phát tiền hỗ trợ sinh hoạt (đợt 2) cho các cư dân còn lại”, ông Hùng nói thêm.

Cư dân chung cư Carina yêu cầu đối thoại, chủ đầu tư 'cáo bận' (Hình 2).

Đối với các phương tiện bị cháy, từ thứ Tư tuần này, công ty sẽ mời chủ xe lên để đền bù.

“Hiện, chúng tôi đang tập trung giải quyết công việc cho người bị nạn (chết và bị thương). Đồng thời, tiếp tục chi đợt 2 về tạm ứng cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của cư dân, do đó chưa thể đối thoại cùng cư dân”, đại diện chủ đầu tư nói.

“Còn chuyện bao giờ có thể quay trở lại căn hộ, chúng tôi đã dán thông báo tại Carina và City Gate Towers (nơi bố trí tạm trú cho cư dân). Hiện, chúng tôi đang cố gắng làm những gì nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa xong thì phải mời các cơ quan chức năng vào thẩm định, nghiệm thu toàn bộ: Từ an toàn cháy nổ đến kết cấu của tòa nhà, để cư dân sớm quay trở lại”, ông Hùng nói.

Theo thông tin mà PV mới nhận được, dự kiến ngày mai (3/4), ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc công ty Hùng Thanh sẽ xuất viện và trở lại làm việc, phối hợp cùng cơ quan chức năng để giải quyết vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại nghiêm trọng tại chung cư cao cấp Carina Plaza.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.