Cư dân mạng bức xúc bởi những “anh hùng bàn phím” chỉ trích HLV Park Hang-seo

Cư dân mạng bức xúc bởi những “anh hùng bàn phím” chỉ trích HLV Park Hang-seo

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 5, 30/08/2018 15:00

Sau trận bán kết ASIAD, đội Olympic Việt Nam thua trước đội Olympic Hàn Quốc, nhiều “anh hùng bàn phím” lập page giả mạo chỉ trích HLV Park Hang-seo bởi “chiến thuật dở tệ”.

Trận đấu Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra chiều qua (29/8) là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên chúng ta được đấu ở vòng bán kết ASIAD. Dù ra về với thất bại 1-3 trước đội Hàn Quốc nhưng người Việt Nam vẫn có quyền tự hào vì đội bóng Olympic Việt Nam đã thêm một lần nữa, xô đổ những kỳ tích mới và đưa tên tuổi bóng đá Việt Nam lên một đỉnh cao khác.

Thế nhưng, nhiều người lại có cái nhìn tiêu cực, thậm chí đã có những fanpage giả mạo vị HLV này và có những bình luận thiếu kiểm soát với nội dung không đúng sự thật.

Cụ thể, trên một trang fanpage mang tên Park Hang-seo đã chụp lại một vài tin nhắn của những cư dân mạng “nóng tính”, đăng tải lên kèm lời xin lỗi vô cùng chân thành (được cho là của HLV Park): “Tôi xin lỗi tất cả các fan Việt Nam, chúng tôi đã không thể giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng, tôi xin chịu trách nhiệm cho trận đấu này”.

Dưới page giả mạo đó còn có hình ảnh chụp một số bình luận khá gay gắt dân mạng như “Để đội hình đá kiểu gì vậy?, “Chiến thuật dở tệ”; “Thua 2-0 rồi, đá kiểu gì thế?”…

Nhiều người hâm mộ bóng đá chân chính cảm thấy rất bức xúc với hành vi giả mạo fanpage và đưa ra những lời lẽ khiếm nhã như vậy. Trên mạng xã hội, mọi người không ngừng chỉ trích hành vi xấu xí này. Đa số ý kiến đều cho rằng, những kẻ đang phê phán ông Park đều là những người kém hiểu biết về bóng đá, ngông cuồng, ảo tưởng và không biết học cách chấp nhận thất bại.

Một người hâm mộ bóng đá cho hay: “Đừng bận tâm những gì họ nói, thầy Park. Người dân Việt Nam đã thấy được những nỗ lực của ông dành cho đội bóng của chúng tôi. Cảm ơn ông rất nhiều. Ông đã mở ra một thập kỷ bóng đá mới cho Việt Nam, ông mang rất nhiều vinh quang về cho bóng đá nước Việt. Tôi sẽ luôn đánh giá cao những gì ông đã làm cho đất nước chúng tôi và luôn tự hào về đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Cảm ơn bạn một lần nữa vì mọi việc”.

“Nhờ có ông, Việt Nam mới có nhiều dấu mốc đáng kinh ngạc trong nền bóng đá như bây giờ. Tuy thua trận này, nhưng chúng tôi vẫn rất tự hào về những gì ông đã làm cho U23 Việt Nam”, anh Huy Nam chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, Facebook từng thông báo các fanpage giả mạo "câu like" không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo. Còn các luật sư cũng từng phân tích và khẳng định, việc lập Facebook giả mạo người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo luật Công nghệ thông tin được ban hành từ năm 2006, hành vi này thậm chí có thể bị xử lý hình sự. 

Phong Linh (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.