Cửa hàng Apple ở Zurich sơ tán vội vì pin iPhone bốc khói

Cửa hàng Apple ở Zurich sơ tán vội vì pin iPhone bốc khói

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 5, 11/01/2018 13:08

Cảnh sát Thụy Sĩ cho biết, một chiếc iPhone quá nhiệt đã gây thương tích cho một người thợ sửa chữa tại một cửa hàng của Apple ở Zurich và khiến cho 50 người phải sơ tán vội do khói.

Cuộc sống số - Cửa hàng Apple ở Zurich sơ tán vội vì pin iPhone bốc khói

Theo đó, vụ việc xảy ra khi công nhân sửa chữa tháo pin 1 chiếc iPhone, nó bị quá nhiệt và làm cho người này bị bỏng nhẹ.

Một báo cáo của cảnh sát cho hay: “Có đám khói nhỏ đã bốc lên khiến khoảng 50 khách hàng và nhân viên tạm thời phải rời khỏi cơ sở kinh doanh. Các nhân viên của Apple đã phản ứng tốt và chính xác. Họ đã phủ cát lên trên viên pin quá nóng và sau đó thì bật máy thông gió”.

Bảy người đã được điều trị y tế nhưng không đến mức phải nhập viện. Các chuyên gia pháp y đang xem xét nguyên nhân vụ việc.

Apple đã không có bình luận gì ngay lúc này. Trước đó, một số vụ việc iPhone 4, iPhone 6, iPhone 7 Plus và iPhone 8 bị cháy nổ đã khiến người dùng không khỏi hoang mang. Apple cũng đã phải nhanh chóng "xắn tay" điều tra về các vụ việc.

Không chỉ Apple, nhiều hãng công nghệ khác cũng đã vướng phải những lùm xùm liên quan đến cháy nổ pin mà điển hình nhất phải kể đến Samsung Galaxy Note 7. “Gã khổng lồ” đến từ Hàn Quốc đã phải thu hồi số lượng lớn thiết bị và chịu thiệt hại nặng nề.

Gần đây, các hãng hàng không Mỹ cũng đã buộc các khách hàng phải kiểm tra “túi thông minh” để tháo pin lithium-ion được cài đặt trong hành lý để giảm rủi ro cháy nổ.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.