Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay

Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay

Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng

Thứ 3, 06/04/2021 12:04

Một vài cửa hàng thời trang thương hiệu H&M tại Hà Nội đều trong tình trạng vắng vẻ, ít người mua trước làn sóng kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay

Mới đây, thương hiệu thời trang H&M cùng một số thương hiệu nước ngoài bị chỉ trích tại đại lục khi sử dụng bản đồ “có vấn đề” của Trung Quốc, điều này ngay lập tức vấp phải làn sóng phản đối, kêu gọi tẩy chay lớn trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 2).

Tại Việt Nam, những năm gần đây, thương hiệu này nhận được sự tín nhiệm khá lớn của khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 3).

Sau sự kiện bản đồ này, nhiều người đã thành lập riêng trang, nhóm trên các trang mạng xã hội để bày tỏ sự phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay H&M.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 4).

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật tại một số cửa hàng H&M ở Hà Nội, trước làn sóng kêu gọi tẩy chay khá vắng vẻ, ít người qua lại mua sắm.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 5).

Cửa hàng H&M tại TTTM trên đường Nguyễn Chí Thanh chỉ có vài người mua hàng. Khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 6).

 

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 7).
Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 8).

Ghi nhận tại 2 thời điểm, 16h30 và 20h30 tại cửa hàng thời trang này đều vắng vẻ, rất ít có người mua.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 9).

Cửa hàng tại TTTM Vincom Royal City cũng trong tình trạng tương tự. (Bức ảnh được chụp vào lúc 11h sáng).

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 10).

Được biết, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 11).

Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TPHCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 12).

Không chỉ H&M và đối với các thương hiệu khác như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, YSL, Zara, Uniqlo... cũng có điểm chung trong website của các nhãn hàng này là đều sử sụng API bản đồ của Baidu tại thị trường Trung Quốc có sử dụng bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp. 

Tiêu dùng & Dư luận - Cửa hàng H&M vắng khách trước làn sóng tẩy chay (Hình 13).

Trong khi các website ở các quốc gia còn lại trên thế giới đều dùng API bản đồ của Google Maps.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.