Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Nguyễn Thành Huế

Nguyễn Thành Huế

Thứ 3, 10/10/2017 06:30

Có lẽ, tới lúc này, ông Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang, người vừa bị mất 385 triệu đồng không nên chỉ ngồi một chỗ để “buồn lòng” mặc dư luận ngờ vực.

Người xưa nói, quân tử qua ruộng dưa không sửa giày, qua vườn mận không sửa mũ, ý nói người quân tử không nên để vướng nghi ngờ.

Mà “quân tử” trót vướng nghi ngờ, phải tìm mọi cách thanh minh cho mình, bởi “dụng bất nghi, nghi bất dụng” – người đã bị “nghi” thì không thể được “dụng”.

Quân tử xưa đã thế, cán bộ nay càng vậy.

Có thể nói, việc ông Nguyễn Xuân Quang Phó Cục trưởng cục Kiểm soát ô nhiễm của tổng cục Môi trường (bộ TN-MT) “đem theo tiền mua đất” khi dẫn đầu đoàn thanh tra doanh nghiệp – rồi bị mất trộm ở trong khách sạn – không khác gì việc sửa mũ trong vườn mận, sửa giày trong ruộng dưa.

Tréo ngoe thay cho một vụ án mất trộm khi mà kẻ trộm chưa tìm ra thì người bị mất trộm lại bị “soi mói”.

Ông Quang chia sẻ: “Tôi rất buồn phiền. Đây việc cá nhân của mình, nhưng vô hình trung, từ “tai nạn” của mình gây ra nhiều thông tin chưa chính xác được đăng tải, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, cơ quan tổ chức. Tôi rất buồn lòng!”

Đa chiều - Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

Phó Cục trưởng bị mất trộm Nguyễn Xuân Quang cho biết rất buồn phiền vì vụ việc này.

Trước “bão dư luận”, cơ quan chủ quản của ông Quang -Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường (bộ TN-MT) ngày 3/10 nói sẽ đề nghị xuất trích xuất camera an ninh ở sân bay để chứng minh ông Quang mang tiền từ nhà đi.

Thế nhưng, tới ngày 7/10, Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài lại cho biết, đơn vị chưa có công văn gửi sang cơ quan an ninh sân bay Nội Bài đề nghị trích xuất camera. 

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ Hàng không Nội Bài lại nói, vì lý do bảo mật thông tin hành khách: “Cảng vụ chỉ có trách nhiệm trích xuất trong trường hợp cơ quan điều tra hoặc cơ quan cấp trên là cục Hàng không và bộ GTVT yêu cầu trích xuất”. 

Trong khi thủ tục trích xuất camera đang như quả bóng bị đá qua lại, có lẽ ông Quang không nên “buồn lòng” ngồi chờ các cơ quan chức năng vào cuộc, mà hãy tự đề nghị trích xuất camera an ninh để lấy lại trong sạch cho mình.

Bởi có thể nói lúc này uy tín của ông lúc này cũng là uy tín của đơn vị thanh tra:  Không thể để cơ quan chủ quản của ông mang tiếng là dùng người "có tì vết" -  “dụng vẫn nghi, nghi vẫn dụng”!

Thành Huế

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.