Cục Quản lý đường bộ yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông khu vực đèo An Khê sau sạt lở

Cục Quản lý đường bộ yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông khu vực đèo An Khê sau sạt lở

Nguyễn Thị Thu Dịu

Nguyễn Thị Thu Dịu

Thứ 6, 13/12/2024 17:48

Cục Quản lý đường bộ đã ra văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 về việc đảm bảo an toàn giao thông khu vực đèo An Khê trên Quốc lộ 19, sau khi khu vực này bị sạt lở, gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Ngày 13/12, Khu Quản lý đường bộ III - Cục Quản lý đường bộ Việt Nam thông tin, đơn vị đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 19 – đoạn thuộc dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên sau sự cố sạt lở đèo An Khê vào ngày 12/12.

Văn bản của Khu Quản lý đường bộ III - Cục Quản lý đường bộ Việt Nam đề nghị đơn chủ đầu tư đảm bảo an toàn giao thông khu vực đèo An Khê sau sạt lở.

Văn bản của Khu Quản lý đường bộ III - Cục Quản lý đường bộ Việt Nam đề nghị đơn chủ đầu tư đảm bảo an toàn giao thông khu vực đèo An Khê sau sạt lở.

Theo Cục Quản lý đường bộ Việt Nam, dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư, trong quá trình triển khai thi công dự án, công tác đảm bảo an toàn giao thông còn nhiều tồn tại. Khu Quản lý đường bộ III – thuộc Cục Quản lý đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản gửi Ban quản lý dự án 2 đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục.

Vị trí sạt lở do mưa lớn ở khu vực đèo An Khê. Ảnh:LK

Vị trí sạt lở do mưa lớn ở khu vực đèo An Khê. Ảnh: LK

Theo báo cáo của Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng thời tiết mưa lớn kéo dài, đất đá trên mái taluy dương tại Km64+650 (đèo An Khê) bị sạt lở, nền đường bị ngập nước khoảng 40cm nên gây ách tắc giao thông hoàn toàn vào khoảng 5 giờ ngày 12/12/2024. Đến chiều tối cùng ngày, công tác khắc phục cơ bản hoàn thành, thông tuyến tạm thời.

Tuy nhiên, do thời tiết tiếp tục có mưa lớn, trong khi lượng xe lưu thông lớn nên ngày 13/12, ở khu vực đèo An Khê đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bình Định và Gia Lai vẫn xảy ra tình trạng kẹt xe.

Ngày 13/12, khu vực đèo An Khê vẫn xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Ảnh:LK

Ngày 13/12, khu vực đèo An Khê vẫn xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Ảnh: LK

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 19, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hót dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại Km64+650, có biện pháp thoát nước nền đường để đảm bảo giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài; đồng thời khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án, như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại 2 đầu các đoạn thi công.

Không để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Một hàng xe nằm dài chờ lưu thông qua đèo An Khê đoạn giáp ranh giữa tỉnh Gia Lai và Bình Định. Ảnh:LK

Một hàng xe nằm dài chờ lưu thông qua đèo An Khê đoạn giáp ranh giữa tỉnh Gia Lai và Bình Định. Ảnh: LK

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm phối hợp với Cảnh sát giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền.

Như Người Đưa Tin phản ánh, ngày 12/12, khu vực đèo An Khê xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do khu vực đèo An Khê xảy ra sạt lở. Phạm vi sạt lở thuộc Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Quốc lộ 19) có tổng chiều dài hơn 143 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Định (17km) và tỉnh Gia Lai (126 km); tổng mức đầu tư gần 156 triệu USD. Trong đó, vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương là 3,7 triệu USD. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Trong đó 17km đi qua tỉnh Bình Định là nằm ở địa bàn huyện Tây Sơn.

Thông tuyến đèo An Khê sau nhiều giờ ách tắc do sạt lởThông tuyến đèo An Khê sau nhiều giờ ách tắc do sạt lở

Khu vực đèo An Khê nối tỉnh Bình Định và Gia Lai đã thông tuyến sau nhiều giờ sạt lở gây ách tắc giao thông do mưa lớn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.