Cùng phóng viên báo Người Đưa Tin "soi" vi phạm giao thông trên quốc lộ

Cùng phóng viên báo Người Đưa Tin "soi" vi phạm giao thông trên quốc lộ

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 3, 09/10/2018 15:59

Dù ngành chức năng liên tục tuần tra, xử lý vi phạm nhưng người tham gia giao thông vẫn bất chấp, ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy trên quốc lộ (QL), gây nguy hiểm đến tính mạng.

image

Clip Ngang nhiên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm trên quốc lộ

Dọc theo QL 1A, QL 30, đoạn qua địa phận huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), hàng loạt người tham gia giao thông bằng xe máy không đội mũ bảo hiểm, vô tư ngược xuôi trên quốc lộ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tin nhanh - Cùng phóng viên báo Người Đưa Tin 'soi' vi phạm giao thông trên quốc lộ

Hàng loạt trường hợp người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Lâm).

Hình ảnh vi phạm này dễ dàng bắt gặp tại khu vực cầu Rạch Chanh, đoạn QL 1A đến ngã ba An Thái Trung (xã An Thái Trung, huyện Cái Bè) hướng về QL 30 đi tỉnh Đồng Tháp.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại khu vực trên, chỉ trong buổi sáng 9/10 và chiều cùng ngày, có đến hàng chục trường hợp, người tham gia giao thông bằng xe máy vi phạm. Cụ thể, người điều khiển xe máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm ngang nhiên lưu thông trên quốc lộ.

Tin nhanh - Cùng phóng viên báo Người Đưa Tin 'soi' vi phạm giao thông trên quốc lộ (Hình 2).

Ngang nhiên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên quốc lộ (Ảnh: Thanh Lâm).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Chí Trung – Chủ tịch UBND xã An Thái Trung (huyện Cái Bè) xác nhận, tình trạng người điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn còn xảy ra trên địa bàn. Trước tình trạng này, ban An toàn giao thông của xã đã phối hợp với các ngành chức năng địa phương, tuyên truyền và xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo người dân địa phương, dù lực lượng chức năng liên tục tuần tra, xử lý nhưng tình trạng người tham gia giao thông bằng xe máy không đội mũ bảo hiểm vẫn cứ tồn tại.

Tin nhanh - Cùng phóng viên báo Người Đưa Tin 'soi' vi phạm giao thông trên quốc lộ (Hình 3).

Điều khiển xe máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm (Ảnh: Thanh Lâm).

Điều đáng chú ý, khi bị lực lượng chức năng xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm thì họ lại viện đủ các lý do như: Nhà gần, mất hay quên mang theo mũ bảo hiểm,… gây không ít khó khăn cho lực lượng xử lý.

“Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng, vi phạm pháp luật mà còn thể hiện nét văn hóa khi tham gia giao thông. Vì vậy, ngành chức năng cần xử lý mạnh những trường hợp cố tình vi phạm”, một người dân địa phương nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.