Cuộc đời bất hạnh của người thông minh nhất thế giới

Cuộc đời bất hạnh của người thông minh nhất thế giới

Thứ 2, 12/08/2013 14:41

William James Sidis (1898 - 1944) là con của một cặp vợ chồng Mỹ gốc Do Thái, cả cha và mẹ ông đều có trí tuệ nổi trội. Ông Boris, cha của William, là một giáo sư tâm lý học tại trường Đại học Havard. Còn mẹ của ông, bà Sarah là một bác sỹ tài năng.

Cậu bé William sớm bộc lộ tài năng trí tuệ thiên bẩm của mình: 18 tháng tuổi, cậu đã có thể đọc báo một cách thành thục; 2 tuổi tự học tiếng La tinh; lên 3 có thể nói được tiếng Hy Lạp và tự mình đánh máy các bức thư. Năm 8 tuổi, ông đã chứng minh được tài năng toán học thiên phú bằng cách phát triển một bảng logarit mới dựa trên con số 12.

Tiêu điểm - Cuộc đời bất hạnh của người thông minh nhất thế giới

Khi 9 tuổi, William tham gia phát biểu tại một hội nghị nghiên cứu không gian ở Đại học Havard. Và 2 năm sau, cậu nhóc 11 tuổi đã vinh dự trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử trường đại học danh tiếng Harvard.

Theo nhiều giáo sư ở Harvard kể lại, từ khi lên 8, William đã đủ trí thông minh và kiến thức để học tại Harvard. Nhưng lúc này vóc dáng cơ thể của cậu "chưa phù hợp" để đủ điều kiện học Đại học. Chính vì vậy ban giám hiệu quyết định, William phải đợi thêm 3 năm nữa mới được học ở ngôi trường danh giá này.

Các bài test cho thấy chỉ số thông minh của William đạt 250-300, được công nhận là người thông minh nhất trong lịch sử thế giới. Ngoài tài năng về toán học, ông còn thông thạo 8 loại ngôn ngữ khác nhau và viết rất nhiều cuốn sách khoa học có giá trị…

Tiêu điểm - Cuộc đời bất hạnh của người thông minh nhất thế giới (Hình 2).

Một trong số những bài báo viết về William James Sidis

William tốt nghiệp Harvard năm 16 tuổi, 4 năm sau, ông trở thành giáo sư toán tại trường ĐH Rice (Mỹ). Nhưng khi bị quá nhiều sinh viên châm chọc, William đã từ bỏ sự nghiệp dạy học và quay lại Harvard để học luật. Và từ đây bắt đầu một giai đoạn sóng gió trong cuộc đời của ông.

Năm 1919, William bị bắt khi tham gia cuộc diễu hành chống chiến tranh tại Boston. Bị kết án 18 năm nhưng cha của William đã giúp ông ra tù, nhưng lại có một quyết định sai lầm khi đưa ông trong viện điều trị tâm thần hơn 1 năm.

Vì quá lo sợ con trai mình sẽ lầm đường lạc lối, mẹ và cha của William liên tục kiểm soát, theo dõi và cấm đoán ông giao lưu kết bạn với những người lạ. Quá chán nản, ông từ bỏ toán học và chuyển sang viết sách. Tuy nhiên, con đường này đã trở nên lạc lối.

Năm 1925, ông xuất bản cuốn sách về vũ trụ học trong đó ông dự đoán về các hố đen trong vũ trụ nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ của giới học giả. William qua đời vì xuất huyết não vào năm 1944, năm đó ông 46 tuổi.

Hồng Hoa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.