Cuộc sống trên sao Hoả sẽ diễn ra như thế nào?

Cuộc sống trên sao Hoả sẽ diễn ra như thế nào?

Thứ 6, 06/01/2017 17:03

Một triển lãm ở London hồi cuối 2016 đã mang đến cho du khách cái nhìn ban đầu về một ngôi nhà trên sao Hoả sẽ như thế nào nếu sau này thực sự tồn tại cuộc sống tại đó.

 

Một ngôi nhà với các tính năng đặc biệt có thể giúp con người tồn tại trên sao Hoả đã được trưng bày tại một triển lãm ở London hồi cuối 2016, mang đến cho du khách cái nhìn ban đầu về một ngôi nhà trên sao Hoả sẽ như thế nào nếu sau này thực sự tồn tại cuộc sống tại đó.

Được xây dựng trong một không gian mô phỏng giống như trên hành tinh đỏ tại Đài thiên văn hoàng gia ở Greenwich, ngôi nhà hình hạt đậu có một căn phòng để kê giường, bàn máy tính và không gian để trồng cây và tập thể dục.

Nó được thiết kế dưới sự tư vấn của các nhà thiên văn học tại Đài thiên văn hoàng gia và tác giả cuốn “Chúng ta sẽ sống trên sao Hoả như thế nào”, Stephen Petranek.

“Đây là một ngôi nhà điển hình trên sao Hoả và chúng ta hoàn toàn có thể sống trên đó”, Petranek nói.

“Nó sẽ tạo ra oxy cho mọi người để thở và nó cũng sẽ cung cấp nước bằng cách hút từ bầu khí quyển của sao Hoả, vốn có độ ẩm gần 100% vào hầu hết mọi buổi tối, nước sẽ được rút ra theo một cơ chế tách nước từ không khí vô cùng đơn giản. Bạn sẽ có một máy in 3D để in mọi thứ bạn cần cho cuộc sống trên đó”, Petranek chia sẻ. 

Minh Trang theo Reuters

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.