Cựu chân sút La Liga sắp lật đổ Công Vinh

Cựu chân sút La Liga sắp lật đổ Công Vinh

Thứ 2, 29/07/2013 08:36

Tiền đạo từng được Atletico Madrid mời về là Samson Kayode đã lập cú đúp trong trận Hà Nội T&T - Bình Dương để vươn lên bám sát Công Vinh trong cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới.

Trước trận đấu trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo người Nigeria này đã ghi được 11 bàn thắng, còn kém Công Vinh 3 bàn. Ở cuộc đối đầu với Bình Dương, Samson không có đối tác quen thuộc là Gonzalo Marronkle trên hàng công do tiền đạo người Argentina bị HLV Phan Thanh Hùng kéo về đá trung vệ thay cho Cristiano Roland bị treo giò. Tuy nhiên, chính việc đá cao nhất trên hàng công và được cả đội dồn bóng lại là lợi thế cho Samson khi anh có nhiều cơ hội ghi bàn.

Bóng đá Quốc tế - Cựu chân sút La Liga sắp lật đổ Công Vinh

Samson (trái) đạt phong độ cao giúp Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm trước Bình Dương. 

Ngay ở phút thứ hai, Samson đã có pha đi bóng bên góc trái hút hết cả hàng thủ Bình Dương trước khi dọn cỗ cho Văn Hiếu đệm bóng vào lưới trống. Đến phút 25, tỷ số đã là 2-0 cho chủ nhà Hà Nội T&T sau pha chọc khe khá đẹp của Ngọc Duy để Samson dễ dàng hạ thủ thành Nguyễn Quốc Thiện Esele trong tình huống đối mặt.

Samson còn chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong chiến thắng của Hà Nội T&T bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 60 với cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Thành Lương. Đây là bàn thắng thứ hai trong trận này và cũng là bàn thắng thứ 13 của Samson từ đầu mùa giải. Những bàn thắng này giúp Samson bám sát Công Vinh với khoảng cách chỉ 1 bàn trong danh sách dội bom mùa giải này. Với 5 vòng đấu phía trước, khả năng chân sút 25 tuổi này vượt qua Công Vinh là khá cao.

Trước pha ghi bàn thứ hai của Samson, Hà Nội T&T đã có những lúc đứng trước nguy cơ bị đối thủ lội ngược dòng. Sau bàn thắng gỡ 1-2 của Tăng Tuấn ở phút bù giờ hiệp một, Bình Dương đã tấn công liên tiếp để tìm bàn gỡ hòa. Ngay ở đầu hiệp hai, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã có cơ hội không thể tốt hơn khi cú sút của Aniekan bật trúng tay của Văn Biển và trọng tài Võ Minh Trí đã chỉ tay vào chấm 11m. Đáng tiếc là trong tình huống đối đầu với Dương Hồng Sơn, tiền vệ Aniekan đã sút bật xà từ quả penalty, bỏ lỡ cơ hội lật ngược tình thế.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu giúp Hà Nội T&T điều chỉnh lại đội hình và đấu pháp để chiếm thế thượng phong trước Bình Dương. Nhờ đó mà đội bóng thủ đô đã ghi thêm một bàn thắng nữa ở cuối trận do công của Bảo Khanh. Chiến thắng 4-1 này giúp Hà Nội T&T tiếp tục bám sát SLNA trên bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ một điểm.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.