Cựu cố vấn Michael Flynn nhận tội, Tổng thống Trump lao đao

Cựu cố vấn Michael Flynn nhận tội, Tổng thống Trump lao đao

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 7, 02/12/2017 14:15

Tổng thống Donald Trump đang phải đối mặt với những tác động không mong muốn khi người cựu trợ lý thừa nhận đã khai man với FBI.

Tiêu điểm -  Cựu cố vấn Michael Flynn nhận tội, Tổng thống Trump lao đao

Dù đã từ chức, ông Michael Flynn vẫn chưa thoát khỏi những cáo buộc từ đầu năm.

Trong diễn biến mới nhất vào ngày 1/12, ông Michael Flynn thừa nhận đã nói dối cục Điều tra Liên bang (FBI) về các cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Mỹ, vài tuần trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

Hồi tháng 2/2017, ông Michael Flynn đã phải từ chức Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ sau khi thừa nhận từng tiếp xúc với Đại sứ Nga tại Mỹ khi còn đảm nhiệm cương vị cố vấn tranh cử cho ông Donald Trump và không thông báo đầy đủ về cuộc gặp này.

Ông Flynn khai với nhóm của công tố viên đặc biệt Robert Mueller rằng ông đã nói chuyện với các thành viên đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump trước và sau các cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak hồi tháng 12/2016.

Điều này trái ngược với khẳng định trước công chúng của ông Trump, theo đó ông Flynn hoạt động một mình và không theo lệnh của ai.

Đây là quan chức cấp cao nhất của Mỹ bị buộc tội trong cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan đến cái gọi là Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Đến nay, giới chức Nga đều phủ nhận những cáo buộc của phía Mỹ về can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Tổng thống Donald Trump cũng bác bỏ mọi cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông liên quan đến Nga.

Dư luận đang quan tâm đến những tác động mà Tổng thống Donald Trump có thể đối mặt sau khi cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn nhận là khai gian với cục Điều tra Liên bang (FBI).

Bên cạnh đó, các hồ sơ đệ trình lên phiên tòa, nơi ông Flynn nhận còn cho biết một "thành viên rất cao cấp" trong đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump đã yêu cầu ông Flynn liên lạc với quan chức các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trong đó có Nga, để tìm hiểu xem lập trường của họ ra sao về một nghị quyết lên án hoạt động định cư của Israel.

Một nguồn tin của CNN tiết lộ ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, chính là "thành viên rất cao cấp" nói trên.

Nhà Trắng cho đến giờ vẫn khẳng định chuyện ông Flynn nhận tội không liên quan gì đến bất kỳ người nào khác. Dù vậy, kế hoạch xuất hiện trước các phóng viên của ông Donald Trump hôm 1/12 đã bị hủy.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.