Cựu đặc nhiệm giết Osama bin Laden phản đối Tổng thống Trump diễu hành quân sự

Cựu đặc nhiệm giết Osama bin Laden phản đối Tổng thống Trump diễu hành quân sự

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 7, 10/02/2018 13:00

Ý tưởng về một cuộc diễu hành quân sự của Tổng thống Trump bị chỉ trích là bắt chước các cuộc diễu hành quân sự ở Triều Tiên và Nga.

Tiêu điểm - Cựu đặc nhiệm giết Osama bin Laden phản đối Tổng thống Trump diễu hành quân sự

Cựu đặc nhiệm SEAL Robert O'Neill.

Cựu đặc nhiệm SEAL từng nổ súng giết chết trùm khủng bố Osama bin Laden đã lên tiếng phản đối gay gắt ý định của Tổng thống Donald Trump cho một cuộc diễu hành quân sự ở đại lộ Pennsylvania.

Nói trên trang Twitter hôm 9/2, cựu binh Robert O'Neill cho rằng đây là một ý tưởng “kinh khủng” và mọi kế hoạch nên chấm dứt ngay từ bây giờ.

O'Neill là một thành viên trong chiến dịch quân sự tiêu diệt thủ lĩnh al Qaeda dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama năm 2011. Ông từng là khách mời trong một chương trình buổi sáng yêu thích của Tổng thống Trump - "Fox & Friends" và từng ăn tối với Tổng thống tại Nhà trắng năm ngoái.

Tranh cãi nổ ra từ hôm 6/2 khi ông Trump hỏi ý kiến Lầu Năm Góc về một cuộc diễu hành quân sự tương xứng với cuộc diễu hành Quốc khánh Pháp mà ông đã tham dự vào năm ngoái.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết, Lầu Năm Góc đang chuẩn bị một số kế hoạch cho một cuộc diễu hành quân sự có thể để gửi tới Nhà Trắng quyết định.

O'Neill là một trong số nhiều cựu binh và giới lãnh đạo quân sự lên tiếng chỉ trích về cuộc diễu hành được đề xuất bởi nhà lãnh đạo Mỹ.

Một số người khác nghi ngờ động cơ của Tổng thống Trump và lập luận rằng một cuộc diễu hành như vậy sẽ không khác gì màn phô diễn sức mạnh quân sự giống như Triều Tiên hay Nga.

Cuộc diễu hành quân sự cuối cùng từng được tổ chức tại Mỹ là vào năm 1991, dưới thời Tổng thống George HW Bush để ăn mừng chiến thắng Chiến tranh vùng Vịnh.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.