Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và hơn 250 bị hại, khách hàng kháng cáo

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và hơn 250 bị hại, khách hàng kháng cáo

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 02/11/2017 20:14

Chiều 2/11, TAND TP.Hà Nội cho biết, Tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 10 bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty Housing Group.

Hai bị cáo vừa mới nộp đơn kháng cáo là: Lê Hồng Cương (nguyên Phó TGĐ Housing Group) đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm và Đinh Phúc Tiếu (nguyên Phó TGĐ, Kế toán trưởng Housing Group) kháng cáo kêu oan. 

Trước đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ công ty Housing Group) đã làm đơn kháng cáo gửi đến TAND TP.Hà Nội đề nghị kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời cho rằng mức hình phạt tù chung thân đã tuyên phạt đối với bị cáo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là quá nặng và không đúng tội danh.

An ninh - Hình sự - Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và hơn 250 bị hại, khách hàng kháng cáo

Các bị cáo còn lại đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm, cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, một số bị cáo đề nghị được cho hưởng án treo.

Đáng chú ý, trong vụ án này, ngoài 10 bị cáo đã kháng cáo, TAND TP.Hà Nội còn nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn.

Những khách hàng này chưa được xác định là bị hại trong vụ án do họ chưa có đơn tố cáo cũng như chưa có lời khai tại cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng C46 - BCA.

Mặc dù C46 đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm người bị hại liên quan đến vụ án này, nhưng những khách hàng nói trên chưa đến và chưa có đơn tố cáo tại cơ quan điều tra.

Toàn bộ các đơn kháng cáo của các bị hại và những khách hàng này đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng.

Trước đó, từ ngày 2/10 đến 16/10, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân với bị cáo Châu Thị Thu Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

M.M

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.