Cựu phó tổng giám đốc Agribank vừa bị bắt là người như thế nào?

Cựu phó tổng giám đốc Agribank vừa bị bắt là người như thế nào?

Thứ 2, 13/01/2014 10:56

Vào ngày 9/1/2014, Cơ quan điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt giam Kiều Trọng Tuyến – nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Thông tin từ Cơ quan điều tra (Bộ Công an) cho biết, ông Kiều Trọng Tuyến bị bắt vì tội danh thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Về ông Kiều Trọng Tuyến, trước đó, ngày 01/02/2011 thống đốc NHNN đã bổ nhiệm lại chức vụ phó tổng giám đốc Agribank đối với ông Kiều Trọng Tuyến kể từ ngày ký cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định; đồng thời giao cho ông Kiều Trọng Tuyến phụ trách điều hành ngân hàng kể từ ngày 13/7/2011.

Tuy nhiên, theo thông cáo của Ngân hàng Agribank, ông Kiều Trọng Tuyến đã bị miễn nhiệm chức danh phó tổng giám đốc từ giữa năm 2011.

Bất động sản - Cựu phó tổng giám đốc Agribank vừa bị bắt là người như thế nào?Ông Kiều Trọng Tuyến (Ảnh: Internet)

Cụ thể, vào ngày 5/11/2012, Agribank tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm chức danh phó tổng giám đốc Agribank phụ trách điều hành.

Theo các Quyết định của thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Kiều Trọng Tuyến rời ghế phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Agribank . Thay vào vị trí của ông Tuyến là ông Trịnh Ngọc Khánh, phó tổng giám đốc Agribank.

Cũng liên quan đến ông Kiều Trọng Tuyến, trước đó, tất cả các đơn vị của Ngân hàng Agribank nhận được một văn bản do cựu phó tổng giám đốc Kiều Trọng Tuyến ký thông báo việc phân phối cuốn sách Từ cậu bé chăn trâu đến ông tổng giám đốc Agribank. Sự việc này đã gây xôn xao trong dư luận và giới truyền thông.

Trả lời về cuốn sách “tai tiếng” này, cựu tổng giám đốc Ngân hàng Agribank, ông Lê Văn Sở trong một cuộc trả lời báo đã cho biết: “Việc in ấn văn bản này là sai, bởi thực tế chúng tôi không hề mua cuốn sách này. Chúng tôi đã kiểm điểm nội bộ, yêu cầu rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, khi hỏi về sự ra đời của cuốn sách, cựu phó tổng giám đốc Agribank Kiều Trọng Tuyến thời điểm đó đã cho biết: “Tôi làm theo sự phân công công việc của tổng giám đốc”.

Về Ngân hàng Agribank, ngày 22/11/2013, TTXVN cũng đã đưa tin về việc Ủy ban kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận về việc Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Agribank thiếu kiểm tra trong lãnh đạo, quản lý, để xảy ra một số vi phạm trong hoạt động tín dụng và bố trí, sắp xếp, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ trong đó có nhiều cán bộ là lãnh đạo cao tại ngân hàng này.

T.K (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.