Cựu 'sếp phó' PVFI TP.HCM bị điều tra lãnh đạo DN này có vô can?

Cựu 'sếp phó' PVFI TP.HCM bị điều tra lãnh đạo DN này có vô can?

Thứ 5, 21/07/2016 09:53

Tin tức mới cập nhật, lợi dụng quan hệ khi còn là sếp phó PVFI TP.HCM, Lan đã cùng một số lãnh đạo của PVFI vay mượn tiền đầu tư chứng khoán và nợ hàng chục tỷ đồng, buộc phải tìm cách trả nợ.

Thông tin mới cập nhật từ Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã tiến hành tống có quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh khám xét Vũ Thị Hồng Lan (38 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam chi nhánh tại TP.HCM (PVFI TP.HCM, thuộc Petro VN), hiện là Phó phòng Kế toán Công ty CP Kinh doanh khí Miền Nam (PVGas-South), tiền thân là Công ty TNHH MTV khí hóa lỏng VN).

Bà Lan được phép tại ngoại vì có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Pháp luật - Cựu 'sếp phó' PVFI TP.HCM bị điều tra lãnh đạo DN này có vô can?

Nguyễn Xuân Trường (ảnh) đã tiếp tay cùng Vũ Thị Hồng Lan đạo diễn thương vụ giải quyết hố sâu chứng khoán nợ tại SME.

Ngoài ra, PC46 cũng tống đạt lệnh khởi tố bắt giam, khám xét đối với Nguyễn Xuân Trường (38 tuổi, ngụ quận 7, Kế toán trưởng Công ty CP chứng khoán công nghiệp VN - ISC). Cả hai bị điều tra về hành vi liên quan đến tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

"Hố sâu" chứng khoán

Thông tin ban đầu mà báo Người Đưa Tin ghi nhận cho thấy, PVFI (có trụ sở ở số 163 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) được thành lập vào năm 2007 theo nghị quyết của HĐQT Tập đoàn dầu khí VN (Petro VN). Doanh nghiệp (DN) này có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Petro VN góp 105 tỷ đồng (tương đương 35%), còn lại là vốn góp của công đoàn và cán bộ, công nhân viên Petro VN.

Sau khi thành lập, lúc thời điểm thị trường chứng khoán đang “nóng bỏng” bà Lan đã cùng các cá nhân khác, trong đó có các lãnh đạo của PVFI tham gia đầu tư chứng khoán tại Công ty chứng khoán SME và nợ trên 20 tỷ đồng. Từ đây, bà Lan đã lợi dụng vai trò là "sếp phó" của PVFI TP.HCM để đạo diễn phi vụ kiếm tiền trả nợ SME cho bản thân và các cá nhân trong PVFI.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.