Cứu sống nam thanh niên bị máy cưa cắt gần lìa tay trái

Cứu sống nam thanh niên bị máy cưa cắt gần lìa tay trái

Chủ nhật, 30/07/2017 17:57

Trong lúc làm việc, anh T. bị máy cưa cắt gần đứt lìa tay. May mắn, bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu kịp thời và nối tay thành công.

Chiều 30/7, đại diện bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, đóng tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị máy cưa cắt gần lìa tay trái.

Tin nhanh - Cứu sống nam thanh niên bị máy cưa cắt gần lìa tay trái

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân là anh Nguyễn Ngọc T. (22 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh). Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, sức khỏe anh T. đã ổn định, tỉnh táo trở lại, vùng nối chi hồng hào, tưới máu chi tốt.

Trước đó, ngày 29/7, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng toàn thân bị choáng, mất nhiều máu. Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc cưa cây, anh T. bị máy cưa cắt vào vùng khuỷu tay trái.

Bước đầu khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ kịp thời hồi sức chống choáng và phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp. Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ thực hiện kết hợp xương bị gãy, khâu nối vi phẫu mạch máu, thần kinh, khâu nối gân cơ cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Viết Thịnh, khoa Chấn thương - Chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, chấn thương của anh T. là vô cùng nghiêm trọng, các bác sĩ phải rất khó khăn khi tiến hành phẫu thuật.

Cũng theo bác sĩ Thịnh, bệnh nhân T. bị mất quá nhiều máu, nếu không được cấp cứu, phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyễn Nhâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.