Cứu sống thai phụ bị u xơ tràn lan khắp tử cung

Cứu sống thai phụ bị u xơ tràn lan khắp tử cung

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 2, 21/08/2017 07:00

Khi mổ cho bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy chị M. có nhiều khối u xơ lớn nhỏ khác nhau, tràn lan hết tử cung.

Đại diện bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một sản phụ có thai nhi nằm ngang do các khối u xơ tràn lan khắp tử cung của người mẹ. Đây là một ca bệnh hiếm gặp trên người phụ nữ mang thai. Sau khi được cứu, sức khỏe của sản phụ và thai nhi đã hoàn toàn ổn định.

Sức khỏe - Cứu sống thai phụ bị u xơ tràn lan khắp tử cung

Sức khỏe chị M. đã được ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga, Trưởng khoa Sản cho biết, khoảng một tuần trước, chị Hồ Thị M. (36 tuổi, ngụ ở xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang mang thai con thứ ba, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định, đây là ca bệnh lạ, khó nên tiến hành mổ “bắt con” cho thai phụ M.. Tuy nhiên khi mổ cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy trên cơ thể chị M. có nhiều khối u xơ lớn nhỏ khác nhau, tràn lan hết tử cung.

Đầu tiên, các bác sĩ cũng dự định sẽ bảo tồn tử cung cho bệnh nhân, chỉ mổ "bắt con". Thế nhưng, lượng nhân xơ quá nhiều, nằm khắp tử cung, nguy cơ chảy máu sau sinh rất lớn. Nhận thấy, nguy cơ bệnh nhân tử vong cao, bác sĩ đã hội chẩn gấp và quyết định cắt tử cung của chị M. để cứu cả mẹ và con một cách an toàn nhất.

May mắn, sau nhiều giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, mẹ con sản phụ M. đều an toàn.

Bác sĩ Nga cho biết, hơn chục năm làm về sản khoa, chị đã gặp nhiều trường hợp sản phụ có u xơ tử cung, nhưng lượng u xơ nhiều và tràn lan như trường hợp của sản phụ M. là lần đầu tiên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.