Cựu tổng thống Ai Cập bị điều tra tội giết người

Cựu tổng thống Ai Cập bị điều tra tội giết người

Thứ 6, 05/07/2013 16:27

Hôm nay (5/7), trưởng công tố viên Ai Cập sẽ mở một cuộc điều tra trước cáo buộc ông Mohamed Morsi và các nhà lãnh đạo cấp cao của Anh em Hồi giáo “châm ngòi” cho bạo lực và giết hại những người biểu tình.

Kênh thông tin chính thức của Trung Đông và Ai Cập cho biết, Công tố viên trưởng, Tướng Abdel Maquid Mahmoud đã ban hành một lệnh cấm ông Morsi cùng 35 thành viên khác rời khỏi đất nước khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Thông tin này xuất hiện khi tổ chức Anh em Hồi giáo đang kêu gọi những người ủng hộ ông Morsi biểu tình trên khắp đất nước vào hôm nay để phản đối hành động của quân đội. Trong khi đó các lực lượng vũ trang Ai Cập tuyên bố sẽ đảm bảo quyền lợi của những người biểu tình, không gây ra tình trạng bạo lực hay phá hủy tài sản.

Tiêu điểm - Cựu tổng thống Ai Cập bị điều tra tội giết người

Mặc dù vậy, quân đội Ai Cập đã tiến hành bắt giữ các lãnh đạo của Anh em Hồi giáo, những người ủng hộ chế độ của ông Morsi và chặn các thông điệp truyền thông của họ.

Theo thông tin mới nhận được của CNN, một binh lính Ai Cập đã bị thiệt mạng và hai người khác bị thương khi tên lửa bắn vào đồn cảnh sát Rafah, thuộc biên giới Ai Cập và Gaza, và các cơ quan báo chí, bao gồm Reuters và AFP vào sáng sớm nay (5/7).

Súng phóng lựu đạn cũng đã được sử dụng để bắn vào trạm kiểm soát quân đội Ai Cập gần Sân bay Quốc tế El Arish tại Sinai gần biên giới với Gaza. Vẫn chưa rõ liệu các cuộc tấn công này có liên quan gì tới việc quân đội lật đổ ông Mohamed Morsi hay không.

Trước đó, người phát ngôn của Anh em Hồi giáo, Gehad El-Haddad cho CNN biết ông Morsi đã bị bắt giữ tại văn phòng Tổng thống ở Cairo và sau đó được đưa về Bộ Quốc phòng.

Trang Trần (Theo CNN)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.