Cựu Tổng thống Obama viết gì trong thông điệp phá kỷ lục với 3 triệu người thích?

Cựu Tổng thống Obama viết gì trong thông điệp phá kỷ lục với 3 triệu người thích?

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 4, 16/08/2017 15:39

Trong lúc TT Trump bị chỉ trích, thì dòng chia sẻ của cựu TT Obama về vụ bạo loạn ở Charlottesville cuối tuần trước lại lập kỷ lục mới về số lượng người thích.

Dòng trạng thái được nhiều người thích nhất trong lịch sử

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một bài viết chia sẻ cảm nghĩ của mình về vụ bạo loạn ở Charlottesville, Virginia hồi cuối tuần trước trên trang Twitter cá nhân.

Ngay sau đó, thông điệp của nhà cựu lãnh đạo nước Mỹ lập tức gây sốt và lập kỷ lục về số lượng tương tác người dùng của Twitter.

Tiêu điểm - Cựu Tổng thống Obama viết gì trong thông điệp phá kỷ lục với 3 triệu người thích?

Bức ảnh ông Obama trong chuyến thăm một cơ sở chăm sóc trẻ em ở Maryland năm 2011 đi kèm với dòng chia sẻ nhận được 3 triệu lượt thích.

 

Bài viết của ông Obama nhận được 3 triệu lượt thích, xác lập kỷ lục là dòng trạng thái nhận được nhiều lượt “thích” nhất trong lịch sử.

Cuối tuần trước, một cuộc đụng độ giữa các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc ở Mỹ với các nhóm chống phân biệt chủng tộc ở Charlottesville đã kết thúc trong đổ máu, khi một phụ nữ và nhiều người khác bị thương trong vụ lao xe kinh hoàng vào đám đông.

Cựu Tổng thống Obama đã gửi một thông điệp gắn kết màu da tới cộng đồng. Trích tự truyện của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, ông Obama viết: "Không ai bẩm sinh đã thù ghét người khác vì màu da, địa vị hay tôn giáo của người đó. Mọi người phải học cách ghét. Và khi đã học được cách ghét, họ sẽ học được cách yêu. Tình yêu luôn đến với trái tim tự nhiên hơn là thù hận".

Bài viết đi kèm hình ảnh ông Obama mỉm cười với 4 đứa trẻ với nhiều màu da khác nhau bên cửa sổ đã được retweet (chia sẻ lại) với con số cũng kỷ lục không kém, hơn 1,1 triệu lần.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ không phải là người thường xuyên sử dụng Twitter, dù ông đã có tài khoản mạng xã hội này từ lâu. 

Ca ngợi ông Obama, chỉ trích TT Trump

Kỷ lục  dòng trạng thái được thích nhiều nhất trên Twitter trước đó thuộc về ngôi sao nhạc pop Ariana Grande nói về vụ đánh bom buổi hòa nhạc ở Manchester với khoảng 2,7 triệu lượt thích.

Trong khi bài viết của ông Obama được nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng mạng, thì ngược lại phản ứng của Tổng thống Trump về vụ bạo loạn ở Charlottesville lại trở thành chủ đề bị chỉ trích.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, ông Trump tiếp tục đổ lỗi cho “các bên” gây ra thảm kịch không đáng có ở Virginia, thay vì chỉ đích danh các nhóm có tư tưởng thượng tôn da trắng đã kích động bạo lực.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.