Cựu Tổng thống Pháp: Gây Chiến trạnh Lạnh với Nga là sai lầm

Cựu Tổng thống Pháp: Gây Chiến trạnh Lạnh với Nga là sai lầm

Thứ 5, 10/09/2015 16:21

(Tin thời sự quốc tế) - Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hối thúc phương Tây không bắt đầu một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với Nga.

Thế giới cần Nga để chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria cũng như ngăn cản sự bành trướng của phiến quân Hồi giáo IS, Sputnik News dẫn lời ông Sakorzy trả lời phóng vấn ngày 9/9. Ông cũng phản đối phương Tây gây Chiến tranh Lạnh với Nga.

Thế giới - Cựu Tổng thống Pháp: Gây Chiến trạnh Lạnh với Nga là sai lầm

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy .

“Thiết lập Chiến tranh Lạnh mới với Nga là sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa chúng ta đồng ý tất cả mọi thứ hoặc chấp nhận những gì đang xảy ra ở miền Đông Ukraine”, cựu Tổng thống Pháp phát biểu trên báo Pháp Le Figaro.

“Nga nên trở lại nhóm G8 và dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt còn Phương Tây cần phải khởi động lại cuộc đối thoại song phương với Moscow”.

Mỹ, Liên minh châu Âu và đồng minh đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế, tài chính và công nghệ đối với Nga sau cuộc xung đột ở miền đông Ukraine .

Nga nhiều lần phủ nhân các cáo buộc của phương Tây và phản ứng bằng cách hạn chế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng nông sản từ châu Âu và Mỹ.

Đăng Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.