Đà Nẵng: Đặt tượng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho du lịch biển

Đà Nẵng: Đặt tượng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho du lịch biển

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 2, 02/04/2018 18:36

Hai bức tượng nghệ thuật gắn liền với hình ảnh của thành phố Đà Nẵng vừa được đặt trang trọng tại hai tuyến đường ven biển Phạm Văn Đồng.

Sáng 2/4, lễ trao tặng và tiếp nhận tượng mỹ thuật do Quỹ điêu khắc Đà Nẵng tài trợ diễn ra tại ven biển Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà thu hút sự quan tâm của nhiều nhà điêu khắc trên địa bàn thành phố.

Trong buổi lễ, hai nhà điêu khắc  Oyvin Storbaekken (quốc tịch Na Uy) và ông Phạm Hồng  đã tặng 2 bức  tượng mỹ thuật tiêu biểu cho thành phố với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Hai tác phẩm đã được UBND TP. Đà Nẵng lựa chọn nằm trong 10 phác thảo điêu khắc được đặt trang trọng tại các vị trí công cộng dọc tuyến đường biển Phạm Văn Đồng.

Đà Nẵng: Đặt tượng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho du lịch biển

Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc sở Văn hóa- Thể thao TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, tác phẩm “Sóng biển” của nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken được làm bằng đá cẩm thạch trắng, kích thước tượng cao 1.8m, rộng 1.5m, sâu 0.8m. Đây là tác phẩm cách điệu hình tượng sóng biển gắn liền với thành phố Đà Nẵng bao đời nay. Tác phẩm “Dòng sữa mẹ” của nhà điêu khắc Phạm Hồng cao 1.8m, rộng 1.5m, sâu 1.2m, chất liệu đá cẩm thạch trắng và được đặt tại công viên dọc đường Trần Hương Đạo.

Đà Nẵng: Đặt tượng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho du lịch biển   (Hình 2).

Tác phẩm điêu khắc được đặt tại các vị trí công cộng dọc tuyến đường ven biển Phạm Văn Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Vỹ , Phó Giám đốc sở Văn Hóa và Thể Thao TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Hai bức tượng “Sóng biển” của nhà điêu khắc Ovin Storbekken và tượng “Dòng sữa mẹ” của nhà điêu khắc Phạm Hồng là kết quả quá trình lao động đầy tâm huyết của các nghệ sĩ, là nỗ lực đáng trân trọng của Qũy điêu khắc Đà Nẵng để tác phẩm được lắp đặt hôm nay. Sự quan tâm cho sự nghiệp mỹ thuật thành phố của Quỹ đã góp phần quan trọng tạo nên ấn tượng về nét văn hóa của thành phố đối với du khách.”

Đà Nẵng: Đặt tượng nghệ thuật tạo điểm nhấn cho du lịch biển   (Hình 3).

Lãnh đạo sở Văn hóa - Thể thao TP. Đà Nẵng tặng hoa lưu niệm cho nhà điêu khắc Oyvin Storbekken.  

Nhà điêu khắc Oyvin Storbekken cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của thành phố Đà Nẵng. Chia sẻ thêm về điều này, ông cho biết trước khi trở về Na – Uy, ông muốn trao tặng cho Đà Nẵng tác phẩm của mình để bày tỏ tình yêu của  đối với thành phố biển xinh đẹp.

Hy vọng hai tác phẩm nghệ thuật này sẽ tạo điểm nhấn cho không gian văn hóa thành phố, tạo cú hích để quảng bá thương hiệu của Đà Nẵng đến các du khách trong và ngoài nước.

Trâm Anh – Nguyễn Huy

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.