Đà Nẵng: Đẩy mạnh rà soát người nước ngoài kinh doanh trái pháp luật

Đà Nẵng: Đẩy mạnh rà soát người nước ngoài kinh doanh trái pháp luật

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 4, 14/03/2018 11:38

Đây là hoạt động của chính quyền Đà Nẵng về chấn chỉnh một số mặt trái phát triển du lịch “nóng” trong thời gian vừa qua.

Ngày 14/3, theo UBND TP. Đà Nẵng, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Công an thành phố chủ trì, cùng cơ quan chức năng tiếp tục kế hoạch đẩy mạnh rà soát người nước ngoài tạm trú tại địa phương.

Đà Nẵng: Đẩy mạnh rà soát người nước ngoài kinh doanh trái pháp luật

Người nước ngoài được xác định hoạt động hướng dẫn du khách trái phép tại Đà Nẵng.

Thời gian qua, du lịch tại TP.Đà Nẵng phát triển “nóng”, số lượng người nước ngoài đến địa phương tăng trưởng nhanh.

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch tăng trưởng "nóng" cũng phát sinh nhiều hệ quả, phức tạp, đặc biệt là kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên.

Việc chấp hành đúng các quy định pháp luật, thực hiện đăng ký, khai báo tạm trú cho người nước ngoài chưa nghiêm túc, gây khó khăn trong công tác quản lý hoạt động của người nước ngoài.

Trên địa bàn vẫn còn tình trạng người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên du lịch hoạt động trái pháp luật.

Phía UBND thành phố cũng yêu cầu cơ quan chức năng triển khai hiệu quả kế hoạch về việc tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch.

Các đơn vị này cần phối hợp UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát thống kê danh sách và số lượng người nước ngoài sử dụng thị thực du lịch dài hạn, nhập cảnh nhiều lần và thị thực cấp cho người nước ngoài vào làm việc với doanh nghiệp Việt Nam, do các doanh nghiệp lữ hành bảo lãnh nhập cảnh, lưu trú, làm việc trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu.

UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quản lý, xử lý nghiêm người nước ngoài hoạt động trái mục đích nhập cảnh, báo cáo UBND thành phố trong tháng 3.

Trước đó, trên facebook Cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ xuất hiện 1 clip 32 giây, quay tại Bảo tàng Đà Nẵng với nội dung hướng dẫn viên nữ giới thiệu bằng tiếng Trung Quốc.

Người này đã nói, áo dài truyền thống của Việt Nam chính là sườn xám và Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính và mời người này đến trụ sở làm việc.

Theo đó, người phụ nữ này trên 30 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc, sang Việt Nam có hành vi hoạt động hướng dẫn du lịch chui. Hiện, cơ quan chức năng đang yêu cầu người này giải trình, để có căn cứ kết luận và hình thức xử lý thỏa đáng.

Đà Nẵng lạ và đẹp trong sương mù

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.