Trước đó, giữa năm 2017, UBND TP.Đà Nẵng áp dụng tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính, triển khai tại các sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, GTVT. Để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin theo cú pháp vào số điện thoại đã quy định để hẹn giờ giao dịch hành chính.
Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của trung tâm Thông tin dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn. Tiếp theo, họ sẽ nhận phiếu hẹn giờ và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành làm các thủ tục.
Trong 7 tháng thực hiện thí điểm, tiện ích hẹn giờ mang lại kết quả tốt, UBND thành phố thống nhất mở rộng áp dụng phương thức này đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
Trước mắt, tại các bệnh viện, trung tâm y tế phải gửi phương án hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân trước ngày 28/2, để sở Nội vụ, sở Y tế tham vấn.
Khi được 2 sở trên thẩm định, các bệnh viện, trung tâm y tế, áp dụng trong thời hạn 15 ngày kể từ khi được thông qua phương án, nhằm chấm dứt nạn chầu chực khám chữa bệnh.
Đại diện UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc triển khai tiện ích này là 1 trong những nỗ lực cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt, là đối với các bệnh viện nhằm khắc phục tình trạng chờ đợi quá lâu, gây tâm lý mệt mỏi cho người dân khi đến liên hệ giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nói chung và đi khám chữa bệnh nói riêng.
Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng cho biết, nhiều bệnh viện trên địa bàn đều cố gắng triển khai nhiều tiện ích nhằm giảm tình trạng chầu chực, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh. Riêng tại bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đã thực hiện 4 phương thức, để gắn kết với người khám và chữa bệnh là nhắn tin, gọi điện, trả lời qua facebook và trả lời qua web.