Chiều 22/4, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng FPT Software tổ chức “Lễ công bố hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh”.
Theo đó, trong quý 2, hai bên sẽ tiến hành triển khai và dự kiến hoàn thiện trong tháng 10/2024 các hạng mục: Lắp đặt hệ thống camera AI tại các khu vực làm thủ tục hàng không nhằm đánh giá mật độ đông đúc, từ đó hỗ trợ bộ phận điều hành phát hiện nhanh các điểm nóng theo thời gian thực và đưa ra các giải pháp hiệu quả.
Triển khai thêm ứng dụng di động mang đến các giải pháp hỗ trợ thông minh như thông báo trạng thái khởi hành, xác định vị trí hiện tại trên bản đồ… Xây dựng website mới hướng đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin đa ngôn ngữ.
Bố trí thêm các hệ thống đánh giá và tra cứu thông tin bằng thiết bị cảm ứng xuyên suốt nhà ga nhằm hỗ trợ kịp lúc, kịp thời các nhu cầu tìm kiếm thông tin. Bên cạnh đó, hệ thống cũng có chức năng thu thập ý kiến, đánh giá, giúp nhà ga tiếp nhận các vấn đề hành khách đang gặp phải, qua đó đưa ra các kế hoạch cải thiện kịp thời.
Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư và khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, thông qua sự hợp tác này, nhà ga không chỉ muốn mang tới những tính năng mới, liên tục cập nhập để tối ưu trải nghiệm hành khách mà còn góp phần thúc đẩy nền công nghệ nước nhà.
“Sự kết hợp chung giữa AHT và FPT Software sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp phát triển đa dạng tiện ích, dịch vụ hàng không, từ đó tối ưu thời gian làm thủ tục hiệu quả, nâng tầm trải nghiệm hành khách, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch thành phố Đà Nẵng’, ông Đỗ Trọng Hậu cho hay.
Được biết, mới đây, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được vinh dự có mặt trong “Top 100 Sân bay hàng đầu thế giới” năm 2024, tăng 17 hạng so với năm 2023 tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax.
Bảng xếp hạng hàng năm được công bố bởi tổ chức Skytrax dựa trên khảo sát ý kiến của hàng triệu hành khách đi máy bay từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên….