Đà Nẵng: Khẩn trương thực hiện thủ tục xếp hạng một số di tích tại làng biển Nam Ô

Đà Nẵng: Khẩn trương thực hiện thủ tục xếp hạng một số di tích tại làng biển Nam Ô

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 6, 13/07/2018 10:32

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hóa và Thể Thao TP.Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị này đang khẩn trương thực hiện thủ tục xếp hạng các di tích nhằm bảo vệ tốt hơn.

 

Đà Nẵng: Khẩn trương thực hiện thủ tục xếp hạng một số di tích tại làng biển Nam Ô

Miếu Bà Liễu Hạnh tại Nam Ô.

Riêng khu vực Nam Ô, thời gian qua được dư luận rất quan tâm khi thông tin khu du lịch sinh thái Nam Ô được thực hiện và “bít lối xuống biển của dân”. Ông Hùng thừa nhận, trước đây, ngành văn hóa thành phố không nhận thấy sự quan trọng của 3 công trình mang đậm dấu ấn văn hóa tâm linh làng biển tại địa phương, gồm: Dinh Cô hồn, lăng Ông và miếu Bà Liễu Hạnh có tuổi đời hàng trăm năm để đấu tranh bảo vệ. Ngoài ra, sở Văn hóa và Thể Thao TP.Đà Nẵng cũng đang hoàn thiện hồ sơ xếp hạng di tích đình làng Xuân Thiều trước ngày 15/9 và tiến hành trùng tu vào cuối năm 2018.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng nhận định, ngành văn hóa phải chú ý đến những di tích chưa được xếp hạng tại các địa điểm đang giải tỏa đền bù. Trước đây, vì áp lực phát triển nên thành phố có tình trạng đưa đình, chùa, miếu… vào một khu riêng không có sự gắn kết. Bây giờ còn lại những điểm giữ được thì phải giữ như mộ Tiền hiền, giếng Chăm cổ, miếu thờ tại khu vực Nam Ô.

Như vậy, trong trường hợp các công trình mang đậm dấu ấn văn hóa tại Nam Ô được xếp hạng di tích, chắc chắn sẽ không bị di dời hay biến dạng nếu các khu du lịch phát triển. Thay vào đó, các công trình này sẽ được trùng tu, bảo trì và phát triển giá trị văn hóa.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.