Đà Nẵng: Kiên quyết loại trừ doanh nghiệp "ma"

Đà Nẵng: Kiên quyết loại trừ doanh nghiệp "ma"

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 2, 04/12/2017 15:05

Đà Nẵng quyết ngăn chặn trường hợp thành lập doanh nghiệp "ma” để mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép thu lợi bất chính.

 

Đầu tư - Đà Nẵng: Kiên quyết loại trừ doanh nghiệp 'ma'

Đà Nẵng sẽ mạnh tay với vấn nạn doanh nghiệp "ma"?

Ngày 4/12, tin nhanh từ UBND TP.Đà Nẵng, cơ quan này vừa có văn bản đề nghị sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố tăng cường công tác kiểm tra doanh nghiệp.

Theo đó, ngành chức năng cần kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh để tránh xảy ra trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân giả, cũ, đã hết hạn... để đăng ký kinh doanh, đăng ký hoạt động doanh nghiệp. Những doanh nghiệp kiểu này thường không phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trường hợp nữa, lực lượng chức năng phải kiểm tra định kỳ các doanh nghiệp đã cấp giấy phép đăng ký kinh doanh để siết chặt, kịp thời phát hiện trường hợp doanh nghiệp không có tại địa chỉ đã đăng ký, không hoạt động đúng pháp luật nhằm hạn chế các trường hợp thành lập doanh nghiệp "ma” để mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép thu lợi bất chính. Nếu xảy ra hiện tượng này sẽ thu hồi giấy phép hoạt động.

Nhà chức trách Đà Nẵng cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp trên địa bàn. Thường xuyên cung cấp thông tin cảnh báo giúp người nộp thuế, người sử dụng hóa đơn có thể nhận biết các hóa đơn bất hợp pháp.

Đặc biệt là cập nhật và tuyên truyền kịp thời các hành vi vi phạm mới để người nộp thuế nhận biết và tự bảo vệ doanh nghiệp của mình tránh khỏi những rủi ro do các hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn, chứng từ trái phép.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đề nghị các cơ quan liên quan như ngân hàng tăng cường lắp đặt các máy cà thẻ POS (máy bán hàng chấp nhận thanh toán thẻ), các dịch vụ thanh toán điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đà Nẵng khuyến khích người dân sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán khi mua sắm hàng hóa, hạn chế việc sử dụng tiền mặt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.