Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức tại động Âm Phủ

Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức tại động Âm Phủ

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 4, 23/08/2017 20:09

Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt; đồng thời là nét sinh hoạt cộng đồng rộng lớn, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngày 23/8, theo thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng, chính quyền đã có quyết định chấp thuận cho ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn tổ chức Lễ hội Vu Lan báo hiếu tại động Âm Phủ – Ngũ Hành Sơn vào ngày 2 - 3/9 (nhằm ngày 13 - 14/7 Âm lịch).

Đời sống - Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức tại động Âm Phủ

Bên trong động Âm Phủ.

Lễ hội này sẽ được diễn ra tại động Âm Phủ và khu vực khuôn viên bãi đỗ xe số 1, thuộc Khu du lịch văn hoá thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Đây là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt; đồng thời góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ hội cũng là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch tại Khu du lịch, qua đó thu hút hơn nữa lượng khách trong và ngoài nước đến địa điểm này.

Đời sống - Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức tại động Âm Phủ (Hình 2).

Các hình tượng mang tính răn dạy bên trong động.

Ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban Quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn chia sẻ, động Âm Phủ nằm dưới chân Thủy Sơn, có vòm động cao. Đây là động tự nhiên nhưng các hình đá trong hang lại có thế ngẫu nhiên ứng hợp với luật nhân quả của nhà Phật. Ở trong động có nhiều hình tượng mang tính răn dạy con người gần thiện xa ác. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.