UBND TP. Đà Nẵng vừa thống nhất với đề nghị đến từ Sở GTVT thành phố trong việc cấp phép cho Công ty CP Đầu tư phát triển & Xây dựng Thành Đô triển khai loại hình hoạt động kinh doanh xe buýt mui trần loại 1 tầng và 2 tầng trên một số tuyến đường trung tâm của TP. Đà Nẵng.
Trong kế hoạch dự án được công ty Thành Đô đưa lên, sẽ có 2 tuyến xe buýt được triển khai.
Đầu tiên, tuyến N1 sử dụng loại xe buýt mui hở 2 tầng với tổng chiều dài tuyến 38,5 km. Tuyến N1 di chuyển vòng tròn theo trục bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe Sân bay. Sau đó chuyến mới di chuyển theo chiều ngược lại. Giờ mở tuyến là 7 giờ và đóng bến là 22 giờ, chạy theo tần suất giãn cách 30 phút/chuyến.
Còn tuyến N2 là tuyến xe buýt tham quan thành phố, sử dụng loại mui hở 1 tầng với tổng chiều dài tuyến 31,6 km. Tuyến N2 di chuyển vòng tròn theo trục bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe Sân bay. Giờ mở tuyến là 7 giờ và đóng bến là 22 giờ, chạy theo tần suất giãn cách 30 phút/chuyến.
Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, từ 10/12 sẽ đưa vào vận hành tuyến xe buýt có trợ giá hành khách trong 30 ngày đầu tiên, với thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày theo tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.
Được biết, loại xe buýt mui hở 1 tầng có tổng số 47 chỗ ngồi, với tổng số xe buýt 1 tầng là 8 chiếc (trong đó 1 chiếc dự phòng), số điểm dừng đỗ từ hai điểm đầu và cuối là 19 điểm.
Trước khi chính thức đưa vào hoạt động như dự kiến là đầu năm 2017, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu nhà đầu tư lập đề án hoạt động và đệ trình lên Sở GTVT thành phố để thẩm định trước khi báo cáo lên UBND thành phố phê duyệt.
An Nhiên