Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết

Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 6, 12/02/2021 13:34

Trong không khí rộn ràng, tất bật của những ngày đầu năm, hàng loạt công trình trọng điểm tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đang tăng tốc thi công.

Đêm 30 và sáng mồng 1 Tết Nguyên đán Tân sửu, tức 12/2, PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận, tại công trường, hàng trăm công nhân vẫn hăng say lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công 5 nhà máy sản xuất tại phân khu A2, sớm đưa các nhà máy này đi vào hoạt động.

Đã hơn 21h00, toàn bộ công trường vẫn ngập trong ánh đèn, các công nhân vẫn miệt mài làm việc không ngơi nghỉ. Xa xa, một nhóm công nhân điều khiển cần cẩu để đưa dầm thép lên sàn, một nhóm khác phụ trách gia cố thép để chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông, lên sàng tầng 1.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết

Công nhân trên công trường ngay ngày mồng 1 Tết. 

Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, các công nhân tại đây cũng làm việc xuyên đêm. Theo chỉ huy công trình, dự án sẽ thi công ngay cả trong những ngày Tết Tân Sửu 2021 để kịp tiến độ.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Chỉ huy trưởng nhà thầu Phúc Tấn Thông cho biết: “Các anh em chỉ huy phải thay nhau túc trực ở đây 24/24 giờ, không được lơ là để kiểm soát chất lượng công trình cũng như động viên các anh em cùng cố gắng hết sức vì mục tiêu chung. Do tính chất quan trọng của dự án, chúng tôi phải làm luôn cả những ngày Chủ nhật, ngày lễ tết”.

Ban đêm trên công trường vẫn có hơn 200 công nhân tất tả làm việc, ai nấy đều tập trung vào công việc của mình. Các công nhân phải làm liên tục 3 ca mỗi ngày để kịp thời bàn giao dự án, dự kiến trong tháng 6/2021 sẽ hoàn thành xong toàn bộ phần thô của công trình.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết (Hình 2).

Họ hy sinh Tết để hoàn thành công trình kịp tiến độ. 

Anh Lê Minh Hoà, công nhân tại công trường (quê Thanh Hoá) quệt những giọt mồ hôi đổ dài trên trán nói: “Chúng tôi làm công trình lớn nên thường phải chấp nhận ăn ngủ thất thường để đảm bảo tiến độ công trình.

Các anh em cũng hay bảo ban nhau rằng mình làm những công trình trọng điểm, đóng góp công sức cho thành phố Đà Nẵng nên phải đặt tầm quan trọng của dự án lên hàng đầu".

Anh Lê Hữu Việt, một công nhân đang ngồi nghỉ tạm trên các thanh thép chia sẻ: “Mình thích làm ca đêm vì làm việc ban đêm không khí mát mẻ, xong ca đêm các anh em ngủ lại trong những căn nhà container được dựng xung quanh công trình để lấy lại sức, mai tiếp tục công việc.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết (Hình 3).

Công nhân được hỗ trợ lương gấp đôi so với ngày thường. 

Công ty cũng hỗ trợ chi lương gấp đôi ngày công bình thường những ngày cận tết, trong tết công ty trả gấp 3 nên mình thấy được động viên, có động lực lớn để làm việc.

Để kịp tiến độ, Tết này mình không về quê, xong công trình nhất định mình sẽ dành 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi để quây quần với gia đình", anh Việt vui vẻ nói.

Hiện tại, hầu hết các nhà máy đã đồng loạt lên sàn tầng 1, được biết dự án 5 nhà máy sản suất tại phân khu A2 cùng với 16 dây chuyền sản xuất SMT, 25 line Mechanical Assembly là 03 dự án bản lề quan trọng của Khu CNTT Đà Nẵng nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch Covid 19, dự kiến 3 dự án sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2021.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết (Hình 4).

Công trường vẫn hoạt động xuyên đêm. 

Ông Nguyễn Anh Huy, Giám đốc công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng cho biết: “Chỉ với hơn 3 tháng đi vào hoạt động và nghiên cứu, nhà máy SMT đã cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước cảm nhận được tiềm năng phát triển mới của Đà Nẵng.

Hiện tại, sự quan tâm đặt hàng sản phẩm từ các đối tác trong và ngoài nước đang vượt quá công suất hiện tại của nhà máy SMT với 3 dây chuyền sản xuất, chúng tôi phải khẩn trương đầu tư và triển khai dự án mới trong năm nay để đáp ứng được những đơn hàng lớn”.

Chứng kiến các công nhân đang hăng say lao động tại công trình, ông Huy cho biết công ty cũng ghi nhận và cảm kích sự đồng lòng chia sẻ của toàn thể cán bộ nhân viên, anh em công nhân.

Công ty cũng sẽ tổ chức các chương trình đón tết tại công trường để anh em vẫn cảm nhận được không khí xuân đang về.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Nhịp xuân hối hả tại công trình thi công xuyên Tết (Hình 5).

Công ty cũng sẽ tổ chức các chương trình đón Tết tại công trường.

Theo thông tin ghi nhận, hiện tại 131ha hạ tầng giai đoạn 1 của Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng đã hoàn thành, chủ đầu tư cũng đang rất nóng lòng để đón nhận bàn giao giai đoạn 2 từ thành phố Đà Nẵng để dồn toàn lực triển khai các dự án kỹ thuật - xã hội thiết yếu, sớm khớp nối và hoàn chỉnh hạ tầng, hệ sinh thái, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

Với tiến độ đầu tư thuận lợi hiện tại, Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng sẽ sớm trở thành thung lũng công nghệ thông tin trọng điểm của cả nước, góp phần vào việc hiện thực hóa công cuộc phát triển thành phố Đà Nẵng theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 43-NQ/TW 24/01/2019 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.