Đà Nẵng: Phạt quán đồ nướng có dòi bò trong đĩa sụn gà

Đà Nẵng: Phạt quán đồ nướng có dòi bò trong đĩa sụn gà

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 3, 08/08/2017 20:20

Cơ quan chức năng xác định, dòi xuất hiện từ cà chua hoặc xà lách. Riêng sụn gà đã được nấu chín và chế biến lại một lần nữa nên dòi không thể sống.


Clip: Ăn đồ nướng gặp dòi bò lổm ngổm trong đĩa sụn gà.

Chiều 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với quán ăn Sườn nướng Cao Bồi, đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà.

Xã hội - Đà Nẵng: Phạt quán đồ nướng có dòi bò trong đĩa sụn gà

Hình cắt từ clip.

Trước đó, đường dây nóng của UBND TP.Đà Nẵng tiếp nhận thông tin về một nhóm khách vào ăn tại quán Sườn nướng Cao Bồi. Trong lúc ăn, nhóm này phát hiện có dòi bò lúc nhúc trong đĩa sụn gà.

Sau đó, một trong những thành viên của nhóm đăng tải clip ghi lại hình ảnh này lên mạng xã hội. Clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, đa số người xem đều tỏ ra bức xúc với cách làm mất vệ sinh của quán ăn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Đà Nẵng đã cử đoàn đến kiểm tra, xác minh. Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 15h ngày 7/8, tại quán Sườn nướng Cao Bồi. Đoàn khách khi ăn món sụn gà kim hoàn được một nửa thì gọi nhân viên quán yêu cầu chế biến lại cho nóng.

Sau khi hâm nóng, nhân viên của quán đã trang trí thêm một ít xà lách, cà chua cho đẹp mắt. Từ đó, cơ quan chức năng xác định, dòi không xuất hiện trong sụn gà vì thực phẩm này đã được nấu chín và chế biến thêm một lần nữa, mà bò ra từ quả cà chua hoặc xà lách dùng để trang trí.

Qua kiểm tra, quán này đáp ứng đủ những điều kiện gồm các tiêu chuẩn, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, việc dòi xuất hiện trong món ăn là vi phạm quy định về sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn. Từ đó, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở trên số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu liên quan.

Huy Cường - Nhâm Thân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.