Đà Nẵng sắp mở văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc và Tây Âu

Đà Nẵng sắp mở văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc và Tây Âu

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 5, 19/07/2018 15:45

Theo đại diện sở Du lịch TP.Đà Nẵng, việc mở văn phòng du lịch tại Trung Quốc và Tây Âu giúp ngành du lịch có kênh quảng bá hình ảnh thành phố...

Ngày 19/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, đang chuẩn bị lộ trình mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc và Tây Âu. Việc mở văn phòng tại nước ngoài giúp ngành du lịch có kênh quảng bá hình ảnh thành phố cũng như hỗ trợ tổ chức các sự kiện kết nối doanh nghiệp của địa phương với các thị trường này.

Văn hoá - Đà Nẵng sắp mở văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc và Tây Âu

Ông Nguyễn Xuân Bình.

Theo ông Bình việc mở văn phòng tại Trung Quốc cũng là chuyện bình thường. Các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Á đều có các văn phòng đại diện du lịch. Chẳng hạn, Thái Lan có 2 văn phòng đại diện ở nước ta là TP.HCM và Hà Nội.

TP.Đà Nẵng đã hoàn thành việc mời người đại diện du lịch tại Hàn Quốc. Trong 6 tháng đầu năm, thông qua báo cáo người đại diện này, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã thu được rất nhiều thông tin bổ ích cho việc tập hợp thông tin để quảng bá đúng địa chỉ và chuyên nghiệp…

Ông Bình cho biết thêm, theo lộ trình sẽ có 3 bước để mở văn phòng tại Trung Quốc cũng như Tây Âu. Thứ nhất là mời người đại diện. Thứ 2, sau khi đã có đủ điều kiện thuận lợi sẽ mời 1 đơn vị hỗ trợ. Cuối cùng văn phòng đại diện sẽ được mở.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm, khách Hàn Quốc đến TP.Đà Nẵng chiếm 1 nửa với 800.000 khách, tăng 100% so với 6 tháng đầu năm ngoái. Trong khi đó, khách Trung Quốc đạt hơn 368.000 lượt, tăng 36% và chiếm 23% tổng lượt khách quốc tế.

Việc bùng nổ thị phần khách Hàn Quốc, Trung Quốc đến TP.Đà Nẵng góp vào nguồn thu rất lớn cho thành phố nói chung và ngành du lịch nói riêng. Tuy nhiên, trước sự phát triển nóng, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường du lịch, giảm sút chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng quyền lợi của du khách.

Mục đích mở văn phòng đại diện du lịch tại Trung Quốc là gì?

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.